ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nơi quây quần ấm áp sắc màu

Chia sẻ

Khi chọn mua căn hộ chung cư, đa phần khách hàng đã xác định phụ thuộc vào những thiết lập không gian cao thấp, rộng hẹp mang tính cố định ban đầu. Do đó, sự sáng tạo nếu có của các bên khi tham gia chỉnh trang nội thất sẽ cần cả hai phía gia chủ lẫn bên thiết kế – thi công.

 

 

Ở căn hộ 68m2 nằm trên tầng 14 này, bên cạnh sự thoải mái và tiện lợi đương nhiên phải làm được, vấn đề thể hiện cá tính gia chủ sao cho nổi lên không khí ấm cúng gia đình, dấu ấn cá nhân được đặt ra và xử lý khá hiệu quả.

 

 

 

 

Với 2 anh em Việt Kiều quyết định chọn Q.2 là nơi định cư lâu dài, căn hộ tuy không rộng nhưng là nơi có thể gợi nhắc, lưu giữ những hình ảnh, dấu ấn quen thuộc trên những chặng đường bôn ba nhiều năm nơi xứ người.

Như câu hát “Biết đâu bỗng em thấy đôi chân mỏi mệt…”, họ muốn khi về nhà là thư giãn, là tươi tắn trở lại, nên ấn tượng rõ nét về sự “xả stress” thông qua văn hóa Pop-art được thể hiện khá rõ nét với cách sử dụng sắc màu, cách bài trí mang gu riêng của 2 anh em.

 

 

Cũng dễ dàng nhận ra tính nghiêm túc, mộc mạc và trầm ấm là những “từ khóa” mà thiết kế nội thất được xác lập tương đồng với tính cách của gia chủ. Từ những tủ kệ, vật dụng vuông và thẳng, khối dáng rõ rệt, cho đến cách dùng ánh sáng chan hòa, tươi tắn… đã cho thấy giải pháp nội thất có xử lý đúng chỗ, tạo nên tổng thể thoải mái, tiện nghi và chấp nhận biểu hiện cá tính riêng.

 

 

 

Điểm nhấn rõ nét ở căn hộ này có thể thấy ở không gian sinh hoạt chung, khi màu sắc, trang trí tại đây được “đẩy” hơn mức bình thường. Thậm chí một số bạn bè gọi đùa góc sinh hoạt này là “quán bar”, người khác lại nói rằng nhìn vô mấy cái gối có hình Marilyn Monroe, Jimi Hendrix hay Bob Marley là chỉ muốn nhún nhảy và nhấm nháp chút xíu.

Không khí hội hè trên tường vàng kiểu hộp phim Kodak, giai điệu Reggae Caribbean phảng phất đâu đó nơi những bóng đèn nhấp nháy giăng mắc từ bếp tràn qua, hay nhấp nhô ở một góc bày những đồ lưu niệm thú vị…

 

 

Sự chuyển tiếp và phối kết nhiều sắc độ, vân gỗ, phối gỗ với sắt, da, thép sơn đen, đi cùng hệ rèm, nệm, thảm tươi tắn… đã tạo nên hòa sắc tươi tắn nguyên thủy mang đặc trưng của văn hóa Pop- Art có gia giảm cho hợp với điều kiện diện tích không rộng.

Đôi chỗ có thể thấy dấu ấn cá nhân được bộc lộ hơi quá như những mảng miếng trang trí hay chọn lựa trưng bày vật dụng (đèn, tủ kệ sách, ghế sofa…) mà chủ nhân ưa thích. Nhưng có sao đâu, khi cuộc sống luôn cần thêm những sắc màu, và để cho một nơi quây quần được ấm áp như vậy không phải ai cũng dám làm, dám chơi với những sự sáng tạo mang cá tính riêng, làm nên khác biệt trong cái chung vốn đã thành quen thuộc.

 

Theo Kiến trúc nhà đẹp

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments