ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Nhiều địa phương quy hoạch, đầu tư khu đô thị mới

Chia sẻ

Tỉnh Lâm Đồng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Di Linh; Gia Lai phê duyệt danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh; Nghệ An đang mời gọi các nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị Bắc Nghi Kim và khu nhà ở Trung tâm Nghi Kim, thành phố Vinh.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Di Linh (huyện Di Linh) đến năm 2030.

Theo đó, tính đến năm 2020, quy mô diện tích của thị trấn Di Linh rộng khoảng 2.500 ha và có khoảng 29.572 người. Dự báo đến năm 2030, dân số của thị trấn sẽ vào khoảng 48.000 – 50.000 người; quy mô đất xây dựng đô thị khoảng 700 – 750 ha.

Theo quy hoạch, thị trấn Di Linh là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học – kỹ thuật của huyện Di Linh; kết nối trung chuyển hàng hóa trong tỉnh và vùng Tây Nguyên, vùng duyên hải Nam Trung bộ; đô thị nằm trong chuỗi các đô thị dọc quốc lộ 20, kết nối giao thông quan trọng; đến năm 2025 là đô thị loại IV.

Thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Lâm Đồng

Về định hướng phát triển không gian đô thị, đô thị Di Linh sẽ được phát triển theo hình thái các khu đô thị tập trung với các trục hành lang kinh tế như quốc lộ 20, quốc lộ 28 liên kết không gian xanh với cảnh quan hồ Tây Di Linh, hồ Đông Di Linh, hồ Tân Lập, sông Đại Bình, hồ Ka La.

Bên cạnh đó, đô thị này được định hướng phát triển thành 6 khu đô thị gắn với hệ thống giao thông chung của đô thị. Các khu vực hiện hữu được cải tạo chỉnh trang và nâng cấp, các khu vực đô thị mới được xây dựng đồng bộ và hiện đại.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex, BCM) đã thông qua việc ký kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng với một số dự án.

Theo đó, BCM chuyển nhượng một phần dự án tại Khu tái định cư Hoà Lợi thuộc Khu Liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ – Đô thị Bình Dương, phường Phú Hoà, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (IJC).

Cụ thể, vị trí khu đất chuyển nhượng là Lô HL-G27, tổng diện tích 16.846m2, là đất ở đô thị có thời hạn sử dụng đến 23/10/2064. Tổng giá trị chuyển nhượng gần 337 tỷ đồng (đã bao gồm VAT nhưng không bao gồm lệ phí trước bạ).

Cùng với đó, BCM cũng chuyển nhượng cho IJC một phần Lô HL-F2 từ Ô 1 đến Ô 16, với tổng diện tích 2.527m2 cùng dự án, cũng là đất ở tại đô thị với thời hạn sử dụng đến 27/4/2059.

Tổng giá trị chuyển nhượng hơn 50,5 tỷ đồng (đã bao gồm VAT nhưng chưa gồm lệ phí trước bạ).

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025 (đợt 1) thuộc 4 lĩnh vực. 56 dự án được đầu tư tại các huyện Mang Yang (1), Ia Grai (5), Chư Sê (8), Ia Pa (7), Chư Prông (4), Chư Păh (14), thị xã Ayun Pa (5), thị xã An Khê (8) và TP. Pleiku (4).

Trong đó, lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng có 21 dự án được kêu gọi đầu tư. Ở lĩnh vực công nghiệp chế biến nông, lâm sản và sản xuất vật liệu xây có 25 dự án được kêu gọi đầu tư; lĩnh vực nông – lâm nghiệp có 4 dự án; lĩnh giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch có 6 dự án.

Một số dự án bất động sản đáng chú ý như dự án tổ hợp shophouse và biệt thự rộng 1,67ha thuộc phường Hoa Lư và Khu đô thị sinh thái Trà Đa rộng 53ha trên địa bàn xã Trà Đa. Hai dự án này đều thuộc TP. Pleiku.

Hai dự án có quỹ đất lớn là Khu đô thị mới thuộc thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang rộng 99ha và Khu đô thị mới Đồi độc lập, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông rộng 36ha.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An đang mời gọi các nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị Bắc Nghi Kim và khu nhà ở Trung tâm Nghi Kim, thành phố Vinh.

Mục tiêu là xây dựng khu đô thị mới 17,9609ha tại xã Nghi Kim và xã Nghi Liên, thành phố Vinh với tổng chi phí xây dựng khoảng 1.194,679 tỷ đồng và chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tạm tính là 55,377 tỷ đồng.

Thời hạn thực hiện dự án không quá 50 năm kể từ ngày giao đất cho nhà đầu tư. Thời hạn sử dụng đất ở theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến 05 năm, kể từ ngày giao đất.

Các hạng mục đầu tư bao gồm: khu nhà ở xã hội, khu siêu thị, dịch vụ, các công trình công cộng, các khu biệt thự vườn và nhà ở liền kề. Qua đó, nhằm khai thác quỹ đất hiệu quả, tăng nguồn thu ngân sách, tạo lập một khu đô thị mới đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, xã hội theo hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, giải quyết về nhu cầu đất ở của người dân trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các xã Nghi Kim, xã Nghi Liên và khu vực lân cận.

___________

Bài liên quan

Nhiều bài học từ việc đầu tư các khu đô thị ở TP.HCM

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments