ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nhà 3 lớp áo

Chia sẻ

Vẫn là dạng nhà phố chia lô quen thuộc nhưng với tinh thần hướng nội, cởi mở từ bên trong và sự hỗ trợ của 3 lớp áo bên ngoài, không gian sinh hoạt của gia đình dường như được mở rộng hơn, khi hơi thở của thiên nhiên tràn đầy trong mỗi góc phòng.

Tọa lạc tại thành phố biển Vũng Tàu, công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 68m2, nằm trong một khu đô thị mới và được quy hoạch sẵn với hai công năng, vừa kinh doanh vừa sinh sống.

Điểm bất tiện của các khu dân cư mới là những căn nhà mặt phố thường san sát và đối diện nhau khiến phần lớn cư dân đều ngại mở ban công hay cửa sổ, dẫn đến việc phụ thuộc vào máy lạnh và đèn điện về nhu cầu thông gió lẫn lấy sáng.

Với ngôi nhà ở hướng chính Tây này, nhóm thiết kế đã tạo nên những lớp vỏ bọc nhằm che chắn và bảo vệ từ bên ngoài, nhưng vẫn đảm bảo tối đa nhu cầu giao tiếp với thiên nhiên.

Lớp vỏ thứ nhất được tạo nên từ những bức tường gạch rỗng (gạch chịu lửa, bền chắc, nhẹ, ít bám bụi) bao quanh mặt trước và sau của công trình, cùng mái là hệ lam gỗ dành cho dàn dây keo và tấm pin năng lượng mặt trời. Lớp vỏ này đã hạn chế 70% ánh nắng trực tiếp vào không gian ở, tạo đối lưu gió và giảm hướng nhìn trực diện từ nhà đối diện vào nơi sinh hoạt của gia đình.

Lớp vỏ thứ hai là các khoảng đệm kết nối giữa bên ngoài và bên trong bao gồm sân vườn, ban công, khoảng trống, khoảng thông tầng. Và lớp cuối cùng là hệ cửa kính đóng mở chủ động để đón nhận và hạn chế gió, nắng vào nhà (từ cả phía trước, sau và giữa nhà).

Bên cạnh đó, cấu trúc lệch tầng được sử dụng linh hoạt ở giữa nhà và bên ngoài ban công cũng đã tạo ra những khoảng mở cho các góc nhìn từ phòng khách đến phòng ăn và sân vườn.

Khoảng thông tầng ở trung tâm ngôi nhà không chỉ là nơi lấy sáng và đón gió theo trục đứng (có nắng được điều tiết bằng hệ lam xoay và gió qua các khe gạch) mà còn tăng sự tương tác, kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Hệ thang phía trước còn là một trải nghiệm thú vị cho người sử dụng, khi kết nối các phòng ngủ với các khoảng vườn và hướng thẳng về khu vườn sinh hoạt chung ở sân thượng.

Dường như mỗi phòng ngủ, mỗi góc nhà đều mở ra một khoảng trời thú vị khi có sự hiện diện của cây xanh, bóng đổ và gió trời.

Theo Kiến trúc nhà đẹp

____________

Bài liên quan

Ngôi nhà trong vườn thi vị bên sông ở Hội An

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments