ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

6 bí quyết chọn ghế sofa cho phòng khách nhỏ

Chia sẻ
Nếu bạn có một phòng khách nhỏ, việc lựa chọn ghế sofa phù hợp càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để giúp ngôi nhà của bạn không bị thu hẹp về mặt diện tích cũng như cảm quan.

Thời nay, một trong những món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng khách là ghế sofa. Ghế sofa không chỉ tạo ra một khu vực thoải mái để bạn trò chuyện hay giải trí mà còn tạo nên dấu ấn cá tính cho không gian của bạn và đặc biệt là xác định phong cách của ngôi nhà.

Đặc biệt nếu bạn có một căn phòng nhỏ, món đồ nội thất này càng trở nên quan trọng hơn. Do đó, mấu chốt là phải xem xét các tiêu chí để giúp bạn có được không gian sống thoải mái dễ chịu. Điều đó có nghĩa là trước khi mua chiếc ghế sofa đáng mơ ước, bạn phải cân nhắc về màu sắc, hình dạng và kích thước phù hợp nhất của sofa với phòng khách của bạn.

Loại ghế sofa nào phù hợp nhất trong phòng khách nhỏ?

Một trong những vật chủ đạo khi trang trí phòng khách chính là ghế sofa. Không nghi ngờ gì nữa, đây là một phần quan trọng và kích thước của nó là rất cần thiết, đặc biệt là trong một phòng khách nhỏ.

Hãy nhớ rằng ghế sofa của bạn không được chiếm toàn bộ bức tường mà phải chừa ra khoảng 50cm mỗi bên để có không gian thoáng.

Nếu phòng khách của bạn rất nhỏ, tốt nhất bạn nên chọn loại sofa chỉ có hai chỗ ngồi. Loại ghế này có kích thước trong khoảng từ 160 đến 180cm, bao gồm cả phần kê tay không quá rộng, vì chúng chiếm nhiều không gian.

Sự kỳ diệu của đồ nội thất phụ trợ

Sử dụng một chiếc ghế bành trong phòng khách giúp bạn hoàn thiện khu vực tiếp đón khách. Chúng thoải mái, tiện dụng và có sẵn những phụ kiện. Để không bị thiếu chỗ ngồi trong phòng khách, bạn có thể bổ sung thêm một chiếc ghế bành, một chiếc ghế ottoman, hoặc một chiếc ghế độc đáo theo sở thích.

Có rất nhiều thiết kế rất thú vị trên thị trường và chúng có thể “thổi luồng gió mới” cho phòng khách của bạn.

Tầm quan trọng của sự hài hòa

Nếu bạn chọn sử dụng cả ghế sofa và ghế phụ, hãy đảm bảo rằng mọi thứ hài hòa nhất có thể. Có nghĩa là, nếu chiếc ghế bành có các đường bo tròn thì các đồ nội thất còn lại phải nhất quán. Bằng cách này, các món đồ nội thất mang lại cảm giác cân bằng hơn nhiều, như thể chúng là một bức tranh ghép nối liền mạch và hoàn toàn vừa vặn. Điều này sẽ làm cho phòng khách của bạn có vẻ rộng rãi hơn.

Tập trung vào màu sắc sang và trung tính

Không gian nhỏ cần trang trí tối giản với tông màu sáng, vì vậy khi chọn sofa, các nhà thiết kế thường khuyên chủ nhà nên tuân theo những nguyên tắc sau: Hãy chọn vải bọc sofa sáng màu hoặc màu trung tính để mang lại cảm giác rộng rãi. Nếu nhà bạn có con nhỏ, hãy tìm chất liệu vải bọc chống ố vàng sẽ giúp giữ vẻ ngoài của lớp bọc này lâu hơn.

Thử nghiệm ghế sofa góc, tại sao không?

Có thể bạn nghĩ rằng ghế sofa góc không phù hợp với phòng khách nhỏ, vì chúng quá cồng kềnh? Điều này không phải luôn đúng! Nếu mặt sàn nhà bạn là hình vuông, một chiếc ghế sofa góc có thể là một giải pháp tuyệt vời cho những gia đình đông người. Như vậy, các đồ nội thất sẽ được kết nối với nhau hơn và bạn có thể tránh được việc phải thêm thắt những món đồ nội thất nhỏ hơn khác.

Chất liệu của ghế sofa trong phòng khách nhỏ

Một phương pháp khác để thêm ánh sáng cho không gian nhỏ đó là sử dụng đồ nội thất và phụ kiện bằng sợi tự nhiên. Chúng có chất lượng hoàn hảo và mang lại sự nhẹ nhàng thoải mái cho bất cứ không gian nào.

Nếu bạn cần thêm ghế bành và bạn thích phong cách tự do như Bohemian, đừng ngần ngại thử nghiệm. Bạn có thể sẽ khám phá ra cách thức sử dụng những phụ kiện màu sắc dễ dàng vì chúng thích ứng với mọi phong cách.

Một ý tưởng hay ho khác rất phù hợp với phòng khách nhỏ đó là một chiếc ghế sofa mây. Sofa mây thoải mái, với vẻ ngoài hiện đại và tươi sáng khi sử dụng thêm gối ôm màu trắng.

Nếu bạn cần một chiếc ghế sofa mới cho phòng khách nhỏ, hãy thử nghiệm những bí quyết trên đây và hướng tới xây dựng thành công không gian sống thoải mái dễ chịu. Điều quan trọng là đừng khiến căn phòng bị bão hòa bằng màu sắc hay nặng nề với các đồ nội thất lớn. Thay vào đó, hãy thêm các món đồ nội thất phụ trợ thoải mái và có điểm thiết kế sáng tạo riêng. Đặc biệt là trong không gian nhỏ, càng ít đồ nội thất càng tốt.

Theo NĐT

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments