ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái

Chia sẻ

Sau 10 năm vất vả, vợ chồng gia chủ dưới đây mới có được một căn hộ của riêng mình và họ đã nhờ đến các KTS tạo nên một không gian sống thật thoải mái, tiện nghi.

Theo mong muốn cụ thể của chủ nhân, tổ ấm sau cải tạo là một căn hộ tự nhiên, đơn giản và tươi sáng. Những đường nét cơ bản mang cá tính riêng, mỗi khi bước vào nhà gia chủ sẽ cảm nhận được hơi thở trong trẻo, dễ chịu và mỗi buổi sáng thức dậy đều là những khoảnh khắc sảng khoái, hạnh phúc.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 1.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 2.

Thông tin cơ bản: Căn hộ chung cư có diện tích trong nhà 65m², bố trí 5 phòng ngủ 2 phòng khách 2 phòng tắm cho gia đình 4 người ở.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 3.

1. Thiết kế lối vào

Các vân gỗ ấm áp là yếu tố chủ đạo. Bằng cách tích hợp các yêu cầu của lưu trữ và ghế để giày, ánh sáng dịu phản chiếu khung cảnh yên ả. Các đường vân gỗ tương phản với tủ lưu trữ màu trắng ở bên cạnh, tạo sự khác biệt cho hiên nhà.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 4.

Sau cải tạo, ngôi nhà có một chuỗi những thay đổi tinh tế và mới mẻ, lối di chuyển cũng được loại bỏ hết các chướng ngoại vật trở nên thông suốt và trôi chảy.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 5.

2. Thiết kế nhà bếp

Với sự tiến bộ không ngừng của tủ lưu trữ, tủ lạnh cũng được đưa vào trung tâm lưu trữ của ngôi nhà. Bằng cách tập trung khối lượng lớn vào các hành lang, phạm vi hoạt động cho trẻ được mở rộng đáp ứng mong muốn của phụ huynh rằng họ không muốn hạn chế con mình chạy nhảy.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 6.

Nội thất gỗ nổi bật trên nền tường trắng tinh, cặp đèn chùm ấn tượng tiệp với màu tường giúp cô đọng tầm nhìn nhất quán của khu vực ăn uống và nhà bếp. Các đồ gia dụng điện tử như máy pha cà phê, máy làm bánh mì, xoong nồi … được bố trí hợp lý, gọn gàng với đầy đủ số lượng ổ cắm để mọi hoạt động được diễn ra trơn tru, thuận tiện.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 7.

Chủ nhà coi trọng sự tương tác giữa bếp và nhà ăn nên bếp mở được mở ra sau theo hướng di chuyển, đồng thời sử dụng đảo giữa để kết nối 2 khu vực. Từ vị trí bàn đảo chủ nhà có thể hướng tầm nhìn đến khung cảnh núi non mờ ảo phía xa khiến cho việc nấu nướng trở nên thú vị hơn.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 8.

3. Thiết kế phòng khách

Phòng khách được thiết kế là vị trí trung tâm của ngôi nhà và là nơi có nhiều ánh sáng nhất. Điều đó càng làm rõ ràng hơn khung cảnh phòng khách với những món đồ nội thất mềm mại, thông thoáng. Gia chủ từ bỏ mọi sự sắp xếp cố định mà lựa chọn những đồ nội thất có thể di chuyển được để tạo ra tư thế bước đi nhẹ nhàng thoải mái, tạo cho trẻ không gian tự do vui chơi, chạy nhảy.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 9.

Bức tường phía sau ghế sofa một lần nữa phá vỡ những chướng ngại của bức tường thật, tạo ra không gian rộng mở. Ngăn kính bán mở mở ra sự giao tiếp về thị giác, nhân rộng không gian ánh sáng và nân cao tính thẩm mỹ cho phòng khách.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 10.

4. Thiết kế phòng học

Phòng học ngăn cách với phòng khách và phòng bếp bằng cửa trượt kính, giúp cho tầm nhìn của bố mẹ không bị cản trở, có thể dễ dàng bao quát con cái. Điều này thiết lập mối quan hệ tương tác độc lập nhưng phụ thuộc lẫn nhau chặt chẽ giữa người lớn và trẻ em.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 11.

Ngoài ra, các nhu cầu trong tương lai cũng được dự kiến, nhà thiết kế đã tăng cường cấu trúc trần nhà từ trước và dành không gian lắp đặt để tạo điều kiện cho việc bổ sung rèm trước cửa sổ kính khi cần.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 12.

Chiếc bàn gỗ dài dựa vào tường là không gian để hai bố con cùng đọc sách, còn khoảng trống trước cửa được bố trí ghế sofa nhỏ, tạo nhiều kiểu đọc sách. Phía sau là tủ sách mở với tuyển tập sách của người lớn và trẻ em đều được trưng bày thể hiện cá tính riêng của gia chủ.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 13.

5. Thiết kế phòng ngủ master + phòng thay đồ

Để tạo cho phòng ngủ sự riêng tư cần thiết, phòng làm việc được coi như một bước chuyển đổi giữa không gian công cộng và riêng tư, nhờ đó việc nghỉ ngơi hay làm việc của mỗi người không ảnh hưởng đến nhau. Quan điểm sống tối giản cũng được thể hiện ở đây, thay vì trang trí thêm, KTS sử dụng ánh sáng ban ngày để khắc họa khung cảnh đang thay đổi; Lấy cửa làm ranh giới và sử dụng sơ đồ mái hiên bên trong để sắp xếp một lối đi kết nối phòng tắm phía sau với phòng thay đồ, tạo giấc ngủ thật thoải mái và không căng thẳng.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 14.

Do diện tích phòng thay đồ nhỏ gọn, tủ quần áo bẩn và ngăn kéo được mở ra trong phòng ngủ, quần áo sạch treo tập trung trong phòng thay đồ. Tủ trên cao để mở rộng thêm chức năng lưu trữ, tránh nếp gấp quần áo và được trang bị một thanh kéo đặc biệt có thể nâng hạ xuống phù hợp với chiều cao của gia chủ. Bàn trang điểm của nữ chủ nhà được che bằng một tấm gương treo tường, có tác dụng như một tấm gương soi toàn thân, cũng làm tiêu tan cảm giác ngột ngạt

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 15.

6. Thiết kế phòng tắm

Để duy trì sự nhất quán trong ngôi nhà, KTS đã đặc biệt thay thế nền gạch cũ của phòng tắm bằng gạch vân gỗ ấm áp. Ngoài ra, phòng tắm ba mảnh ban đầu cũng được thay đổi, bổ sung thêm bồn tắm rộng rãi để gia chủ cũng có thể tận hưởng cảm giác thoải mái, thư thái tại gia mỗi ngày.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 16.

7. Thiết kế ánh sáng

Vì ánh sáng ban ngày dồi dào đủ để chiếu sáng cả căn phòng, nên KTS chỉ sử dụng ánh sáng vàng để tô điểm cho các tình huống và bầu không khí khác nhau trong các khu vực trọng điểm. Bằng cách này, hệ thống phân cấp trực quan được mở ra và bạn có thể tập trung vào những khoảnh khắc tươi đẹp của cuộc sống bất cứ lúc nào.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 17.

8. Lựa chọn vật liệu xây: Gạch vân gỗ, kính, cửa lùa khung nhôm, tủ hệ thống…

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 18.

9. Phương án màu sắc

Để mở rộng quỹ đạo của ánh sáng, nền của căn phòng đã được lát bằng màu trắng tinh khiết. Điều này vừa thể hiện sự tự do, khoáng đạt của không gian vừa làm nổi bật nội thất gỗ mang tông màu ấm đặc trưng. Hai yếu tố quan trọng này đã bổ sung cho nhau, giúp điều chỉnh bầu không khí một cách hài hòa, từ từ lan tỏa kết cấu ấm áp và vượt thời gian của ngôi nhà.

Căn hộ 65m2 giản dị mà tự nhiên, tươi sáng cho cuộc sống yên ả và thoải mái - Ảnh 19.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments