ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Không gian sống lưu giữ nét Á Đông huyền bí

Chia sẻ
Khi sự phát triển của xã hội hiện đại đang cuốn cuộc sống của con người vào những thay đổi mang tính tức thời thì ngôi nhà chính là nơi lưu giữ trọn vẹn nhất những giá trị gia đình mà bất kì ai cũng sẽ có lúc hồi tưởng lại.

 

Căn hộ này là câu chuyện về một người phụ nữ gốc Hoa sinh ra, lớn lên và làm kinh doanh ở Sài Gòn, luôn mong muốn lưu giữ lại trong không gian sống của mình một chút Á Đông huyền bí (Oriental Magic) – nơi chị có thể hoài niệm về những kỉ vật từ xưa của gia đình nhưng vẫn không mất đi sự sang trọng của một phong cách hiện đại.

Để truyền tải được điều này, đội ngũ thiết kế đã lên ý tưởng về một phòng khách great room rất lớn với những nét nhấn nữ tính trên một hơi thở và màu sắc Á Đông chủ đạo.

Sảnh đón trang trọng dành cho khách đến nhà với gam màu mang hơi thở Trung Hoa, vốn là quê hương (cội nguồn) của gia chủ. Bên cạnh đó các màu này mang yếu tố ngũ hành.

Màu vàng của inox thể hiện tính thổ thể hiện là điểm nhấn trung tâm kết hợp với màu đỏ mang lại sự may mắn hòa hợp. Mà trong đó màu xanh lá và xanh lam với màu nâu gỗ chính là những màu nền chủ đạo trong các nghệ thuật trang trí Á Đông (men, gốm…).

Cùng với màu sàn là màu trắng, điểm nhấn là đá màu đen là yếu tố nước mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Nơi đây được chủ nhà trang trí theo mùa hoặc các ngày lễ đặc biệt để chào đón khách đến thăm. Không gian sảnh đón được gửi gắm nhiều điều.

Kết nối phòng khách với các không gian khác là một hành lang dài trong nhà, nơi sắp xếp những kỉ vật gia đình một cách mỹ thuật và tinh tế. Đá marble được sử dụng lát sàn được thiết kế cầu kì bởi những mảnh ghép khác nhau nhưng mang màu sắc hiện đại, nhằm làm tôn lên kệ thiết kế như một showroom trưng bày những giá trị văn hoá của gia đình.

Quầy bar sử dụng gạch gốm truyền tải giá trị Á Đông, tính chiết trung trong căn hộ, là một phần hoà quyện hơi thở truyền thống – hiện đại.

Phòng ngủ màu hồng nữ tính ngọt ngào là điểm nhấn và là sự cách điệu của tổng thể căn hộ. Sự hoà quyện màu sắc giữa các phòng được xử lí bằng các vật dụng trang trí mạ vàng hồng. Màu vàng vốn là màu của hoàng tộc, của nhà vua trên áo choàng, thể hiện một chút “chủ quyền” trong ngôi nhà.


Theo Người Đô Thị

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments