ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Mơ một ngôi nhà ‘đồng quê’

Chia sẻ
Ngôi nhà được thiết kế, thi công trong một khoảng thời gian rất ngắn: chỉ 2,5 tháng, trong điều kiện Sài Gòn vừa trải qua đợt dịch nặng nề và vẫn còn tiếp diễn.

Khi làm việc với người thiết kế, vợ chồng chủ nhà muốn rằng nhà phải xong trong khoảng thời gian nhanh nhất, bởi họ e ngại rất có thể dịch bệnh còn quay trở lại. Họ mong muốn một ngôi nhà có sân vườn, cây xanh tạo cảm giác như đang ở một ngôi nhà đồng quê. Nó phải giống như ngôi nhà cùng tác giả thiết kế mà chủ nhà – nhiếp ảnh gia Nam Bùi – đã từng chụp hình mười mấy năm về trước.

Người thiết kế, với chừng ấy thời gian, đã có nhiều thay đổi về tư duy thiết kế cũng như độ chín của nghề… nên nhận làm lại một cái gì đó tương tự của mười mấy năm trước cũng là việc không dễ dàng.

“Khi đến xem mặt bằng, tôi nghĩ đây cũng là một  thử thách nho nhỏ mà mình muốn vượt qua”, KTS Mỹ An chia sẻ. Đó là do ngôi nhà nằm trong một khu nhà phố có quy hoạch cụ thể với các giới hạn về khoảng lùi, hệ thống móng, mặt tiền theo mẫu… tức là phải tiếp nối công việc với nhiều thứ sẵn có.

Ở ngôi nhà này, người thiết kế chọn cách lợp mái kính cho khu vực hành lang bên, kéo dài suốt từ trước ra sau để tạo nên một hành lang tràn ngập ánh sáng. Cây được trồng dọc hành lang “kính” này. Cũng nhờ vậy, cảm giác nhìn “tường” thường gặp ở một ngôi nhà phố đã biến mất, thay vào đó là tầm nhìn cây xanh…

Nội thất ngôi nhà hết sức đơn giản. Đường nét và màu sắc được tiết chế. Vật liệu xây dựng thuộc loại phổ biến, không cầu kỳ. Tất cả rất phù hợp với khoảng thời gian thi công ngắn và bị động bởi ảnh hưởng của đại dịch.


Thiết Kế: KTS Phạm thị Mỹ An
MM++ ARCHITECTS – MIMYA
58 Phan Bội Châu, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại:  0369115511
Email: mimya@mmarchitects.net

Theo Người đô thị

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments