ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Giá cát xây dựng ở mức cao, khan hiếm

Chia sẻ

Tại Tiền Giang, một số loại vật liệu xây dựng nhất là nguyên liệu cát san lấp mặt bằng, cát xây giá vẫn ở mức cao và có nguy cơ khan hiếm.

Ở thời điểm này, giá cát phục vụ xây, đổ bê tông có giá từ 280.000 – 300.000 đồng/khối (tùy loại) tăng khoảng 70.000 đồng/khối so với thời điểm đầu năm nay. Riêng cát phục vụ san lấp mặt bằng các công trình xây dựng giá cũng ở mức trên dưới 150.000 đồng/khối (tùy vận chuyển xa gần) tăng 30.000 – 40.000 đồng/khối so với đầu năm.

Nguyên nhân dẫn đến giá tăng cao là tại địa bàn tỉnh Tiền Giang không cho khai thác mỏ cát; hoạt động khai thác cát trái phép đã được đẩy lùi. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại Tiền Giang phải đưa sà lan đến các tỉnh Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang hay biên giới Campuchia để mua cát chở về mất thời gian và tăng chi phí.

Ngoài ra tại địa bàn tỉnh Tiền Giang đang có nhiều công trình trọng điểm rất cần nguồn vật liệu cát như: dự án kênh Chợ Gạo (giai đoạn 2), cầu Rạch Miễu 2, mở rộng, nâng cấp các tỉnh lộ, huyện lộ… nên mặt hàng cát rất hút hàng. Cùng với xi măng, gạch ống và vật liệu cát giá tăng vọt, khan hiếm gây áp lực cho các nhà thầu, thậm chí có công trình chậm tiến độ và thua lỗ.

Ông Nguyễn Hữu Lợi, chủ doanh nghiệp xây dựng tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Cát một khối tăng khoảng 70.000 đồng. Đầu năm 2022, có giá có 200.000 – 210.000 đồng/khối thôi, thời gian gần đây lên 280.000 – 290.000 đồng/khối. Không chỉ tăng giá cát còn khan hiếm, đồng bằng sông Cửu Long khu vực khai thác gần hết. Các cơ sở cung cấp tăng cường đi mua cát từ Campuchia về. Nhà thầu thiệt thòi, nếu các công trình lớn mà giá cát ở mức này thì lỗ chắc”.

Theo VOV

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments