ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Ngôi nhà mái dốc trồng cây xanh mát mắt ở Nha Trang

Chia sẻ

Ngôi nhà tọa lạc tại Nha Trang, thành phố biển miền Trung. Bao quanh nhà là biển và núi xanh đẹp đẽ.

Chủ nhà muốn có một ngôi nhà lớn với khu vườn rộng. Để đáp ứng yêu cầu này, một mái nhà duy nhất được thiết kế như một khu vườn treo để trồng nhiều cây xanh và thực vật trên đó.

Tuy nhiên, quy chuẩn xây dựng địa phương yêu cầu gần 50% diện tích mái phải được lợp bằng ngói màu xám hoặc màu cam và được làm dốc. Để tuân theo quy tắc này nhưng tối đa hóa diện tích cây xanh trên đỉnh, mái nhà được chia thành các dải song song mái xanh và mái ngói xen kẽ.

Không gian bên trong ngôi nhà cũng được cấu trúc theo hệ thống các dải song song này. Dưới mái ngói là các phòng sinh hoạt, ăn uống và phòng ngủ, trong khi các không gian khác như phòng tắm, kho và không gian lưu thông, nằm dưới mái nhà phủ xanh, nơi chiều cao trần nhà bị hạn chế vì lớp đất sâu cho cây trên đỉnh. Một khoảng trống và ba hàng hiên được thiết kế trong hệ thống các dải để tăng cường chiếu sáng và thông gió tự nhiên.

Ngôi nhà có độ dốc nhẹ, cảnh quan trên mái nhà được kết nối trực quan với những ngọn núi bao quanh. Dưới bóng râm, các thành viên gia đình có thể ngắm cảnh và thư giãn với không gian đầy cây xanh.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments