ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Vẻ đẹp xưa hòa trong khách sạn hiện đại ở Hội An

Chia sẻ

Công trình này là một dự án kiến trúc đột phá, nơi gặp gỡ giữa di sản văn hóa truyền thống với thế giới hiện đại hôm nay.

 

 

 

Các khối nhà như lơ lửng trong không trung, mà sự kết nối giữa các tầng là những mảng lưới, tạo nên sự thú vị và hấp dẫn về mặt thị giác.

 

 

 

Nội thất là những món đồ bằng gỗ đặc trưng của phố cổ Hội An. Các chi tiết nội thất nhỏ từ chốt cửa gỗ, bàn làm việc bằng gỗ, thuyền cây, hàng rào và cổng gỗ, đều gợi lên nét di sản văn hóa thanh lịch của Hội An.

 

 

 

Một không khí đơn giản trong một không gian phức hợp mang đến cảm xúc cho khách lưu trú. Tựu trung, nơi này yên bình và hấp dẫn.

 

 

 

Thách thức đặt ra trước đó là chủ đầu tư muốn công trình tạo cảm giác hoài cổ, chứa đựng giá trị truyền thống, đồng thời tạo ra không gian rộng rãi để mọi người có thể giao lưu và thư giãn.

 

 

 

Một yêu cầu khác là phá vỡ cấu trúc hình hộp, nhàm chán đang diễn ra ở khắp mọi nơi. Hầu hết các dự án lưu trú đều ưu tiên đầu tư và thiết kế để tận dụng tối đa diện tích sàn, tối ưu hóa hiệu quả thương mại bằng cách xây càng nhiều phòng càng tốt.

 

 

 

Các phòng của khách sạn này như các khối trượt ngẫu nhiên lên nhau. Kỹ thuật này thoát khỏi hoàn toàn cấu trúc xây dựng truyền thống thường thấy trong các khách sạn ngày nay.

 

 

 

Ở các góc của tòa nhà, những khối bê tông lơ lửng trên không mà không có cột trụ, tạo cảm giác hồi hộp hệt như trong trò chơi tốc độ cao Tetris.

 

 

 

Mặt ngoài công trình mang nét thô sơ từ bê tông mặt tiền, những mảng đá ong, mái ngói âm dương mộc mạc. Bên trong các phòng, việc sử dụng bê tông đồng bộ tường, sàn và trần, tạo cảm giác hoài cổ.

 

 

Nằm cạnh di sản văn hóa Hội An, công trình này chắt lọc những vẻ đẹp của Hội An xưa, hòa quyện với phong cách kiến ​​trúc phóng khoáng hiện đại, mang đến sự đột phá trong xây dựng công trình đô thị hiện đại.

 

Theo ArchDaily
0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments