ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nhà phố Sài Gòn hiện đại, sắc sảo mà trang nhã, ấm áp

Chia sẻ

Cũng là căn nhà phố đặc trưng, nhưng tổ ấm 3 thế hệ ở Sài Gòn này được thiết kế trang nhã, hiện đại mà vô cùng ấm áp.

Ngôi nhà tọa lạc trên khu đất có diện tích 5x16m nằm xen giữa hai căn nhà phố khác. Mặt tiền nhà hướng ra con phố nhỏ, mặt sau giáp với nhà khác, như kiểu nhà phố điển hình ở đô thị Việt Nam.

Với 3 thế hệ cùng sinh sống, gia chủ yêu cầu nhà thiết kế nhấn mạnh yếu tố không gian riêng tư cho từng thành viên, đồng thời vẫn có những không gian chung để gắn kết mọi thành viên trong thời gian sinh hoạt gia đình.

Yếu tố thông gió của căn nhà được chú trọng. Một khoảng trống lớn được tạo ra giữa nhà như ống thông gió cho các căn phòng. Mái bằng kính và cửa sổ nhôm trên đỉnh giúp ánh sáng mặt trời và gió có thể lọt vào. Hai khu vườn nhỏ ở giữa và phía sau tầng trệt làm dịu mát cho ngôi nhà.

Phòng ngủ của vợ chồng được bố trí giữa 2 sân vườn ở tầng trệt, 2 phòng ngủ cho con 5 tuổi và bố mẹ ở tầng 2. Trong khi đó, phòng ăn ở tầng 1 là không gian chung để mọi thành viên có thể quây quần bên nhau.

Các hạng mục trong nhà đều hướng về mặt thông gió với các khoảng trống hoặc vườn qua cửa trượt. Trên sân thượng có một phòng tập thể dục nhỏ mở ra sân vườn, nơi các thành viên trong gia đình có thể ngắm nắng sớm len qua tán cây.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments