ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Chờ sự trở lại của căn hộ bình dân trong năm 2021

Chia sẻ

> Năm 2020, chỉ có 163 căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2 được bán ở TP.HCM
> 5 năm tới, cư dân sống trong nhà ở đơn sơ chỉ còn 1%

Dù thực tế thị trường căn hộ tăng giá liên tục bất chấp dịch Covid-19, các chuyên gia nhận định trong năm 2021, người dân vẫn có nhiều cơ hội mua nhà phân khúc bình dân.

Diễn biến thị trường bất động sản năm qua cho thấy, giá căn hộ bình dân tăng lên bước vào vùng giá của căn hộ trung cấp, còn phân khúc căn hộ trung cấp được đẩy giá lên thành như căn hộ cao cấp.

Vẫn còn căn hộ giá 1,4 – 1,6 tỷ đồng 

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, người mua có tài chính eo hẹp vẫn có cơ hội sở hữu căn hộ. Theo đó, căn hộ dải giá từ 1,4 – 1,6 tỷ đồng trong năm nay vẫn còn trên thị trường, nhất là căn hộ đã qua sử dụng hoặc được mua lại.

Căn hộ bình dân vẫn còn trên thị trường nhưng xa trung tâm

Theo dữ liệu của Savills Hà Nội, căn hộ 2 phòng ngủ giá 1,4 – 1,6 tỷ đồng vẫn còn trên thị trường Hà Nội, nhưng nằm ở các khu vực xa trung tâm. “Dòng sản phẩm này không có nhiều nếu mua trực tiếp từ chủ đầu tư nhưng nếu mua lại và là căn hộ đã sử dụng thì vẫn còn tiềm năng”, ông Matthew Powell cho hay.

Vị chuyên gia này thừa nhận giá nhà đang tăng, nhưng thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện thêm các khu vực mới được nhiều công ty địa ốc đầu tư. Đó là những nơi đang được hưởng lợi từ yếu tố cơ sở hạ tầng đường bộ, đường sắt, cùng các khu vực phát triển quy mô lớn như Long Biên, Gia Lâm hoặc một số vùng xa trung tâm.

Vị trí tọa lạc và quãng đường di chuyển là những yếu tố chính quyết định giá nhà. Các yếu tố này thúc đẩy chủ đầu tư điều chỉnh việc bán căn hộ ra thị trường sao cho nhiều nhất, và nhà ở bình dân là phân khúc phù hợp, dễ bán nhất.

Ông Matthew Powell cho rằng các chủ đầu tư lớn đang tập trung vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền, cung cấp nhà ở chất lượng tốt với giá tốt và vị trí thích hợp. Điều này vừa đảm bảo để họ phát triển bất động sản với mức giá xác định, vừa mang lại cho khách hàng điều kiện sống, lối sống, sự thuận lợi nhất định khi di chuyển vào trung tâm.

Các nhà đầu tư bất động sản và cơ quan quản lý hiểu rõ thực tế này, do đó khi hướng vào phân khúc nhà ở bình dân thay vì chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, các công ty địa ốc sẽ có nhiều cơ hội tốt.

“Chính phủ cần điều chỉnh chính sách phù hợp để phân khúc nhà ở bình dân hoạt động chuyên nghiệp và phù hợp hơn”, ông Matthew Powell đề xuất.

Hy vọng trong e dè

Phân khúc căn hộ bình dân được chờ đợi còn nhờ sự tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường nhà ở nói chung trong năm 2021.

Căn hộ giá vừa túi tiền đa số người dân được chờ đợi xuất hiện trở lại

Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc công tác kiểm soát dịch Covid-19, do đó, nền kinh tế và thị trường bất động sản trong nước không chịu nhiều tác động lớn từ thị trường quốc tế tính tới thời điểm này.

Thị trường nhà ở được kỳ vọng vào nguồn cung sản phẩm được cải thiện vào tháng 3 hoặc 4 năm 2021. Cùng với đó là các hoạt động phát triển bất động sản chất lượng cao tiếp tục diễn biến tích cực hơn ở Hà Nội và TP.HCM.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội cho rằng, ngoài các khó khăn do Covid-19, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản trong năm 2020 còn chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như tiến độ cấp phép, phê duyệt dự án chậm hơn trước đây, người mua có yêu cầu ngày càng cao hơn về thiết kế, điều kiện bàn giao, tiện ích dự án…

Theo bà Hằng, trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới còn phức tạp, triển vọng thị trường bất động sản nửa đầu năm 2021 vẫn còn diễn biến e dè. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp bất động sản được dự báo vẫn còn bị ảnh hưởng từ đại dịch.

“Trong chuỗi hoạt động dài hạn từ phát triển quỹ đất, quỹ dự án, chuẩn bị đầu tư, đến triển khai dự án, bán hàng…, giai đoạn sắp tới các doanh nghiệp có thể chọn thực hiện một số hoạt động để đảm bảo duy trì trong ngắn hạn, lấy đà phát triển nhanh trong dài hạn”, bà Hằng nhận định.

Bên cạnh đó, bà Hằng cho rằng doanh nghiệp cần rà soát lại đối tượng khách hàng, phân khúc ở từng địa bàn/địa phương mà doanh nghiệp có thể khai thác.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments