ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Bất động sản sẽ giảm giá trong 3 tháng cuối năm?

Chia sẻ

Trong quý III/2020, thị trường bất động sản không chỉ chịu tác động của dịch Covid-19 mà còn của tháng ngâu. Trong đó, khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất là Đà Nẵng và Quảng Nam.

Thông tin do chuyên trang batdongsan.com.vn công bố mới đây cho biết, trong khó khăn vẫn có những tín hiệu khả quan như: lượt hỏi mua/thuê bất động sản tăng 3%, mức độ quan tâm bất động sản ở Hà Nội tăng 5%…

Nhiều khách hàng quan tâm loại hình chung cư.

Đáng chú ý, trong khi các loại hình bất động sản không tăng trưởng hoặc giảm, thì chung cư tăng 3% mức độ quan tâm. Trong đó, Hà Nội vẫn xếp đầu, mức độ quan tâm loại hình chung cư bán trong quý III tăng 5% và lượng tin đăng tăng 13%.

Cùng thời gian, TP.HCM có 3 dự án chung cư mở bán, lượng tin đăng đã tăng 6%, nhưng mức độ quan tâm giảm 3%.

Ngược lại, giá chung cư ở TP.HCM tăng 1-2% trong quý III ở tất cả các phân khúc, trong khi tại Hà Nội giảm 2% ở phân khúc cao cấp, đi ngang ở phân khúc trung cấp và bình dân.

Ở mảng nhà riêng, nhà mặt phố, chỉ số tin đăng tăng mạnh, lần lượt là 25% và 19% (Hà Nội); 9% và 5% (TP.HCM). Độ quan tâm đối với bất động sản nhà riêng tăng nhẹ 4% ở thị trường Hà Nội và 2% ở TP.HCM.

Tin đăng bất động sản nhà riêng tăng mạnh.

Dữ liệu của chuyên trang batdongsan.com.vn còn cho biết, nhà riêng, nhà mặt phố diện tích nhỏ, giá bán thấp được nhiều người tìm kiếm. Khách hàng quan tâm nhà riêng diện tích 20-30m2 giá 2-3 tỷ đồng, nhà mặt phố 50-60m2 giá 5-8 tỷ đồng ở khu vực Hà Nội.

Trong khi đó ở khu vực TP.HCM, nhiều người tìm mua nhà mặt phố 70-80m2 (7-10 tỷ đồng), nhà riêng 60m2 (2-4 tỷ đồng).

Đa số người mua và nhà đầu tư đang có tâm lý chờ đợi thị trường bất động sản giảm giá, ít nhất trong 3 tháng cuối năm 2020. Nhiều người kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc vào năm sau.

Nhìn tổng quan, theo dự báo của ADB và World Bank, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mức tăng trưởng 6,3-6,8% vào năm 2021. Do đó, kỳ vọng lĩnh vực bất động sản khởi sắc là có cơ sở.

Phước Bình

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments