ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Giai đoạn ‘vàng’ doanh nghiệp bất động sản không nên bỏ lỡ

Chia sẻ

Giai đoạn từ tháng 11 đến Tết Âm lịch Tân Sửu 2021 chính là thời điểm vàng cho doanh nghiệp bất động sản hiện thực hóa kế hoạch kinh doanh ở năm 2020 này và làm tiền đề cho kế hoạch kinh doanh của cả năm 2021.

Covid-19 ra đòn chí mạng vào bất động sản

Vào thời điểm cuối năm, tâm lý của người dân thường muốn hiện thực hóa các kế hoạch đầu tư. Vì vậy, thị trường bất động sản luôn nhộn nhịp nhất trong giai đoạn này. Riêng với năm 2020 này, giai đoạn cuối năm càng ý nghĩa hơn khi thị trường đã trải qua nhiều khó khăn do dịch Covid-19.

Thị trường bất động sản sẽ nhộn nhịp trở lại vào cuối năm nay.

Đến nay, thanh khoản nhiều phân khúc bất động sản đã sụt giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư phải bán cắt lỗ. Đa số người tiêu dùng bị sụt giảm thu nhập, từ đó làm sụt giảm khả năng tạo lập nhà ở.

Trong khi đó, cả nguồn cung dự án và nguồn cung sản phẩm nhà ở, nhất là loại căn hộ có giá vừa túi tiền và nhà ở xã hội đều sụt giảm mạnh. Phân khúc bất động sản cho thuê (văn phòng cho thuê; nhà, mặt bằng cho thuê; trung tâm thương mại cho thuê); bất động sản du lịch, condotel; môi giới bất động sản và khoảng 35 ngành nghề có liên quan bất động sản đều bị thiệt hại nặng nề.

Đà phục hồi vào cuối năm

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đánh giá rằng, thị trường bất động sản cả nước và TP.HCM sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại sau giai đoạn 10 tháng đầu năm 2020 gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19.

Theo HoREA, có nhiều yếu tố tác động mạnh mẽ đến đà phục hồi và tăng trưởng của thị trường bất động sản, đó là: một số chính sách mới có ảnh hưởng tốt đến thị trường chính thức có hiệu lực, một số chính sách, cơ chế lâu nay vướng mắc thì đang được xem xét tháo gỡ, điều chỉnh.

Một số chính sách mới có ảnh hưởng tốt đến thị trường chính thức có hiệu lực.

Tiếp đó là tốc độ phát triển đô thị và đô thị hóa nhanh cũng mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp ngành bất động sản.

Bên cạnh đó, như đánh giá của giới chuyên gia, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được người dân ưa chuộng, bởi bất động sản sở hữu yếu tố giá trị bền vững.

Kể từ tháng 8/2020, thị trường bất động sản đã từng bước phục hồi trở lại. Việc kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19, làm tiền đề cho thị trường bất động sản công nghiệp tăng trưởng mạnh. Việt Nam được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao về môi trường đầu tư, đưa vào danh mục điểm đến ưu tiên lựa chọn.

Đà phục hồi của thị trường còn có thể khẳng định qua tình hình triển vọng nguồn cung cho thị trường trong giai đoạn tới. Việc đẩy nhanh giải quyết các thủ tục đầu tư dự án thương mại của các nhà chức trách là cơ sở cho nhận định về nguồn cung trong giai đoạn tới tại thị trường TP.HCM sẽ cải thiện hơn.

_________________________

3 quý đầu năm 2020, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư
11 dự án (tăng 10 dự án, gấp 11 lần so với cùng kỳ 2019);
công nhận chủ đầu tư 9 dự án (tăng 9 dự án, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ 2019);
chấp thuận đầu tư cho 24 dự án (tăng 12 dự án, gấp đôi so với cùng kỳ 2019);
Sở đã có ý kiến gửi Sở Kế hoạch Đầu tư về đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư cho 45 dự án.

Thắng Nguyễn

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments