ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nghiệp

Loạt bất động sản 2,5 tỷ USD của ông Donald Trump

Chia sẻ

Donald Trump, người đang tranh cử để ngồi lại Nhà Trắng 4 năm nữa, là một ông trùm bất động sản, với khối tài sản lên tới 2,5 tỷ USD tính đến ngày 4/11, theo Forbes.

Bất động sản được biết đến nhiều nhất của ông Trump chính là Trump Tower ở thành phố New York. Đây là trụ sở của The Trump Organization, và từng là penthouse của Trump trước khi ông chuyển đến Nhà Trắng. Công trình 58 tầng này đã đem về cho ông 300 triệu đô la tiền bán căn hộ.

Bất động sản giá trị khác của ông Trump là 40 Wall Street (hay còn gọi là The Trump Building), giá mua 1 triệu USD năm 1995, chi phí cải tạo 35 triệu USD. Đây là một trong những tòa nhà văn phòng cao nhất ở trung tâm New York.

Trump Place là khu dân cư khổng lồ 54 tầng. Công trình này cao thứ 114 trong số những tòa nhà cao nhất tại New York.

Ở thành phố Chicago, ông Trump sở hữu Trump International Hotel and Tower, khách sạn cao cấp trong khu thương mại Chicago, Illinois. Tower Chicago cao 98 tầng, diện tích mặt sàn 240 nghìn m2, nằm cạnh nhánh chính sông Chicago, tầm nhìn ra lối vào hồ Michigan.

Trong ảnh là dinh thự Seven Springs của Trump, rộng hơn 3.600 m2 tại Bedford, cách New York hơn 70 km về phía Bắc. Dinh thự này nằm trên khu đất rộng hơn 86 hecta, với 60 phòng ngủ, 12 phòng tắm, hai dãy nhà dành cho người phục vụ và bể bơi lát đá cẩm thạch. Seven Springs được ông Trump mua năm 1995 giá 7,5 triệu USD, hiện đã lên tới 24 triệu USD.

Điền trang Le Chateau des Palmiers của ông Trump tại St. Martin, Tây Ấn, thuộc vùng biển Caribean. Điền trang này có 9 phòng ngủ, 12 phòng tắm, trung tâm thể hình, bể bơi nước nóng, quầy bar ngoài trời, sân tennis… Ngoài ra còn có hai biệt thự nhỏ, một nhà chòi bên bể bơi và nhà dành cho quản gia.

Tại bang Virgina, ông Trump có hai căn nhà gần câu lạc bộ Trump National Golf Club tổng trị giá 1,5 triệu USD, dành cho khách và câu lạc bộ golf thuê. Đây là một trong 10 câu lạc bộ golf của Trump Organization, không tính khu nghỉ dưỡng golf Trump National Doral Miami ở Florida.

Còn được gọi là “Nhà trắng mùa đông“, ba căn nhà này tọa lạc gần khu nghỉ dưỡng riêng tư Mar-a-Lago, thuộc sở hữu Trump Organization.

Ông Trump còn sở hữu khu trượt băng Wollman Rink trong công viên trung tâm thành phố New York. Đây là điểm đến thu hút của Central Park ở khu Manhattan, với hơn 5 triệu du khách hàng năm.

Lam Huê

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments