ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Trung Quốc và Ấn Độ chiếm 8/10 trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới

Chia sẻ

> Các nhà đầu tư điện mặt trời chạy đua hòa lưới điện trước 31/12
> Nhộn nhịp xây nhà máy điện mặt trời trên mặt nước

Với nguồn năng lượng mặt trời sạch và gần như vô tận, nhiều nước trên thế giới đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời, trong đó có nhiều dự án “khủng”. Tuy nhiên, những dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới hiện nay chủ yếu nằm ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Nhà máy điện mặt trời Solar Star – Mỹ

Đây là nhà máy quang điện có tổng công suất 579 MW, với 1,7 triệu tấm pin mặt trời, nằm trên diện tích 13 km2. Dự án điện mặt trời Solar Star nằm ở Rosamond, California do SunPower Services vận hành và bảo trì.

Nhà máy năng lượng mặt trời Pavagada – Ấn Độ

Pavagada là công viên năng lượng mặt trời trải rộng trên diện tích 53 km2, công suất 600 MW điện, với kế hoạch tương lai sẽ nâng tổng công suất lên 2.050 MW. Nhà máy nằm ở Pavagada Taluk, Tumkur, Karnataka, Ấn Độ, có tổng vốn đầu tư là 2,1 tỷ USD.

Dự án điện mặt trời Kumathi – Ấn Độ

Kumathi từng là nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới, lắp đặt 2,5 triệu tấm pin năng lượng mặt trời. Dự án rộng 10.36 km2, đạt công suất 648 MW, đủ để phục vụ năng lượng sạch cho 150.000 ngôi nhà.

Dự án điện mặt trời Bhadla – Ấn Độ

Bhadla hiện là dự án điện mặt trời lớn nhất Ấn Độ. Bhadla đang tiếp tục được xây dựng mở rộng, dự kiến nâng công suất lên 2.255 MW để trở thành nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới. Dự án có diện tích 40km2, nằm ở Bhadla, Phalodi Tehsil, quận Jodhpur, Rajasthan, Ấn Độ.

Nhà máy điện mặt trời Rewa Ultra Mega Solar – Ấn Độ

Công viên năng lượng mặt trời Rewa Ultra Mega Solar (RUMS) có tổng công suất 750 MW. Dự án có diện tích xây dựng là 6.4km2 tại quận Rewa, bang Madhya Pradesh, trung tâm Ấn Độ.

Nhà máy PV Villanueva – Mexico

Đây là trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất Mexico. Villanueva được tạo thành từ 2,5 triệu tấm pin mặt trời, đạt sản lượng điện 828 MW. Đây cũng là dự án năng lượng mặt trời lớn nhất của công ty Enel Green Power trên toàn thế giới.

Nhà máy năng lượng mặt trời đập Longyangxia – Trung Quốc

Sau hai giai đoạn xây dựng trên diện tích 14km2, Longyangxia đạt công suất 850 MW điện. Nhà máy năng lượng mặt trời Longyangxia được tích hợp với trạm thủy điện. Hệ thống ghép nối với một trong những tuabin thủy điện, tự động điều chỉnh đầu ra để cân bằng việc tạo ra điện biến đổi từ năng lượng mặt trời trước khi gửi điện cho lưới điện.

Nhà máy điện mặt trời Datong – Trung Quốc

Công suất của nhà máy là 1.000 MW/pha và tổng công suất lên đến 3.000MW/pha.Theo công suất kế hoạch khi bắt đầu xây dựng, dự án điện mặt trời Datong có khả năng soán ngôi nhà máy Tengger, thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới sau khi hoàn thành.

Nhà máy điện mặt trời Kurnool Ultra Mega – Ấn Độ

Kurnool Ultra Mega từng là nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới. Nhà máy là công viên năng lượng mặt trời trải rộng trên diện tích 24.0072, nằm tại làng Gani và Sakunala thuộc quận Kurnool, Ấn Độ. Nhà máy được lắp 4 triệu tấm pin mặt trời, mỗi tấm có công suất 315 W và 320 W. Tổng công suất của nhà máy lên đến 1.000 MW. Khi nhà máy sản xuất điện trong một ngày nắng đầy đủ, lượng điện đủ để cung cấp cho cả quận Kurnool.

Nhà máy điện mặt trời Tengger – Trung Quốc

Đây là nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới hiện nay, được xây dựng trong sa mạc Tengger có diện tích khoảng 36.700 km, trong khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Nhà máy năng lượng mặt trời Tengger bao phủ 1.200 km2 sa mạc, công suất cực đại lên đến 1.547 MW. Tengger được mệnh danh là “Bức tường năng lượng mặt trời vĩ đại” ở Trung Quốc.

Lam Huê

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments