ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nghiệp Featured

Nhiều công ty sai phạm trong dự án Nhà Thiếu nhi TP.HCM

Chia sẻ

Ngày 24/12, Thanh tra TP.HCM cho biết đơn vị vừa có thông báo kết luận về việc thanh tra dự án nâng cấp Nhà Thiếu nhi Thành phố. Thời kỳ thanh tra là theo thời gian thực hiện dự án và các vụ việc phát sinh có liên quan đến nội dung thanh tra.

Sai sót hồ sơ mời thầu, việc thực hiện các gói thầu

Theo đó, Thanh tra TP.HCM chỉ ra các đơn vị tham gia thực hiện dự án, thực hiện các gói thầu có nhiều thiếu sót, khuyết điểm.

Nhà Thiếu nhi TP.HCM

Đơn vị thiết kế kỹ thuật thi công và lập tổng dự toán là Công ty TNHH Xây dựng Kiến trúc Miền Nam có sai sót về thiết kế và lập dự toán thiếu, tính toán và bố trí bàn ghế chưa hợp lý, chính xác.

Đơn vị tư vấn đấu thầu là Công ty TNHH tư vấn thiết kế Thái An có sai sót về lập hồ sơ mời thầu và đánh giá các hồ sơ dự thầu.

Đơn vị tư vấn giám sát là Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng TP.HCM và Công ty TNHH thương mại dịch vụ tư vấn xây dựng Bửu Thành có sai sót về giám sát việc thi công và xác nhận, nghiệm thu khối lượng hoàn thành chưa chính xác.

Công ty TNHH tư vấn thiết kế Thái An chưa làm rõ trong biên bản thương thảo hợp đồng với chủ đầu tư dự án về nguồn gốc, xuất xứ, chủng loại của vật tư, thiết bị nhưng đã có tờ trình, Ban quản lý dự án có báo cáo thẩm định và chủ đầu tư phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu là thực hiện không đúng quy định.

Thanh tra TP.HCM khẳng định chủ đầu tư đã chấp nhận bảo lãnh dự thầu bằng hình thức nộp tiền mặt của một số đơn vị dự thầu tại thời điểm đóng thầu của gói thầu trang thiết bị âm thanh phòng chiếu phim 3D, màn chiếu, máy chiếu, trang thiết bị âm thanh, ánh sáng… và gói thầu thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy… là không đúng yêu cầu trong hồ sơ mời thầu, không đúng quy định.

Đơn vị xây lắp nộp lại hơn 100 triệu đồng

Thanh tra TP.HCM đề nghị, đối với các dự án đầu tư xây dựng sẽ triển khai trong thời gian tới, chủ đầu tư dự án phải lập gói thầu thẩm định hồ sơ mời thầu và thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu trong kế hoạch đấu thầu, trình Sở Xây dựng TP.HCM phê duyệt.

Công trình đi vào hoạt động từ năm 2017

Cơ quan Thanh tra yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thanh Niên là đơn vị thi công xây lắp phải nộp lại ngân sách nhà nước số tiền hơn 140 triệu đồng. Thanh tra TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư dự án phải nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc để chấn chỉnh, khắc phục những sai sót, còn tồn tại.

Sau khi có kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thống nhất chỉ đạo, Ban quản lý dự án nâng cấp Nhà Thiếu nhi TP.HCM và các phòng ban, cá nhân có liên quan đến các thiếu sót, khuyết điểm chấn chỉnh, khắc phục ngay các sai sót trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn đấu thầu, phê duyệt hồ sơ mời thầu,…

Đối với các công ty thực hiện các gói thầu, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Ban Thường vụ Thành Đoàn phải yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm tập trung chấn chỉnh, khắc phục, buộc phải thực hiện nghĩa vụ nghiêm túc đầy đủ.

Chánh thanh tra TP.HCM được giao chuyển nộp ngân sách nhà nước số tiền hơn 140 triệu đồng do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thanh Niên đã nộp vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra TP.HCM. Theo dõi, giám sát các đơn vị thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM.

____________________________

Công trình nâng cấp Nhà Thiếu nhi TP.HCM khởi công nâng cấp từ tháng 6/2015, khánh thành đưa vào sử dụng từ tháng 4/2017. Công trình cao 5 tầng, trang thiết bị và các phòng chức năng hiện đại, tổng vốn đầu tư 197,8 tỷ đồng.

Theo Thanh tra TP.HCM, dự án này là điểm vui chơi, học tập thân quen của thiếu nhi thành phố trong thời gian qua. Công trình còn góp phần tạo mỹ quan chung cho khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, trong quá trình nâng cấp xây dựng dự án còn nhiều sai sót cần phải khắc phục.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments