ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến bổ sung 6 khu công nghiệp mới

Chia sẻ

> Bất động sản công nghiệp chuyển động mạnh đầu năm

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có đề xuất về định hướng phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này trong thời gian tới.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần bổ sung thêm 6 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.796 ha gồm: khu công nghiệp Phú Mỹ 3 mở rộng với diện tích 650 ha; khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ Xuyên Mộc, diện tích 1.143,16 ha; khu công nghiệp Đất Đỏ II (mở rộng của khu công nghiệp Đất Đỏ I), diện tích 1.000 ha; khu công nghiệp Đá Bạc (huyện Châu Đức) giai đoạn 2, 3, với diện tích 500 ha; khu công nghiệp Phước Hòa, (thị xã Phú Mỹ), diện tích 800ha; khu công nghiệp Cù Bị (huyện Châu Đức), diện tích 500 ha.

Khu công nghiệp Phú Mỹ 3

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, nhu cầu thuê đất trong các dự án khu công nghiệp của các nhà đầu tư nước ngoài là rất lớn và cấp thiết. Việc xây dựng quy hoạch phát triển các khu công nghiệp mới và mở rộng để tạo quỹ đất sẵn sàng cho thuê trong thời gian tới là rất quan trọng.

Tính đến cuối năm 2020, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này có 459 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký quy đổi là hơn 20 tỷ USD, bao gồm: đầu tư trong nước: 217 dự án; đầu tư nước ngoài: 242 dự án. Tỷ lệ lấp đầy là 51,83% trên tổng số khu công nghiệp và 61,61% trên số khu công nghiệp đã hoàn thiện xây dựng hạ tầng (13 khu công nghiệp).

Hiện toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 16 khu công nghiệp, với tổng diện tích gần 9.055 ha đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bổ sung vào Quy hoạch phát triển khu công nghiệp đến năm 2020.

Trong số đó, 14 khu công nghiệp đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 (nay là quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000), còn lại khu công nghiệp dầu khí Long Sơn chưa lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 nhưng nằm trong quy hoạch phân khu đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu; khu công nghiệp đô thị – dịch vụ HD (tại phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) đang tiến hành lập quy hoạch.

Trước đề xuất bổ sung 6 khu công nghiệp, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh rà soát nhóm đã được phê duyệt, nhóm chưa duyệt; giám sát chặt chẽ quá trình thành lập mới và mở rộng các khu công nghiệp, tính toán vấn đề bảo vệ môi trường và hiệu quả đầu tư; hướng tới sự chuyên biệt hóa theo ngành nghề của từng khu công nghiệp để tạo lợi thế trong thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn trong nước và trên thế giới.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments