ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Căn hộ ở Thủ Đức và nhà liền thổ nhiều không gian xanh hút hàng

Chia sẻ

> Chờ sự trở lại của căn hộ bình dân trong năm 2021

Thị trường bất động sản đầu năm 2021 có những tín hiệu tích cực, nhờ lực đẩy từ sự kiện thành phố Thủ Đức chính thức được thành lập.

Các dự án ở Thủ Đức hút hàng

Theo thông tin từ Công ty quản lý đầu tư bất động sản JLL, thành phố Thủ Đức đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản những ngày đầu năm 2021.

Dự án Vinhomes Origami chiếm đến hơn nửa lượng sản phẩm bán ra trong quý cuối năm 2020

“Tâm lý mua đầu tư dâng lên khá cao, tập trung chủ yếu ở thành phố Thủ Đức, nơi chính thức được thành lập vào quý IV/2020”, JLL cho biết. Với nguồn cung đang cải thiện, nhu cầu mua nhà của người mua ở thực và người mua đầu tư đang tăng cao.

Trong quý IV/2020, có 3.488 căn bán ra, gần 55% trong số đó đến từ dự án Vinhomes Origami, quận 9, thành phố Thủ Đức. Các dự án khác tại Thủ Đức như Masteri Centre Point ở phân khúc trung cấp, The River Thủ Thiêm, The Metropole ở phân khúc cao cấp cũng được săn đón và hấp thụ nhanh chóng.

JLL thông tin: “Đa số chủ đầu tư vẫn tự tin vào chiến lược giá bán của họ do nguồn cung hạn chế và tâm lý thị trường tốt hơn. Nhiều dự án được tung ra thị trường với mức giá cao kỷ lục tại các khu vực đó, dù hàng loạt chính sách bán hàng hấp dẫn vẫn tiếp tục trong quý”.

Tuy nhiên, giá bán sơ cấp trung bình đã giảm 14,3%, xuống còn 2.475 USD/m2. Lý do, theo JLL: Alpha City và Centennial có mức giá trên 9.000 USD/m2 tạm ngừng giao dịch, hai dự án quy mô lớn là Vinhomes Origami và Akari City tuy có giá cao nhất trong khu vực, nhưng vẫn thấp hơn mức giá trung bình của cùng quý năm ngoái.

Tính chung cả quý cuối cùng của năm 2020, nguồn cung căn hộ vẫn giảm 26% so với quý trước. Tổng số sản phẩm bán ra trong năm 2020 là 14.700 căn, giảm một nửa so với năm 2019. Nguyên nhân chính được chỉ ra là do còn tồn đọng các vấn đề về pháp lý.

JLL dự báo, sau khi các vấn đề pháp lý ở nhiều dự án được tháo gỡ, tổng lượng sản phẩm mở bán trong năm 2021 sẽ lên hơn 20.000 căn.

Dự án nhiều không gian xanh được ưa chuộng

Ở phân khúc nhà liền thổ, trong quý chỉ có hai dự án được mở bán chính thức. Một là giai đoạn cuối của dự án quy mô 20 ha ở phía Nam TP.HCM, hai là giai đoạn hai của một dự án nhỏ ở phía Tây.

Akari City là một trong hai dự án có giá bán cao nhất khu vực Thủ Đức

Tổng lượng nhà liền thổ chào bán mới trong năm 2020 khoảng 2.200 căn, thấp hơn 50% so với giai đoạn cao điểm 2016-18. Sản phẩm ít do TP.HCM không còn nhiều quỹ đất để phát triển các dự án nhà liền thổ, nhiều dự án vướng pháp lý chưa thể triển khai.

Tuy vậy, hơn 80% số căn chào bán trong quý đã được hấp thu. Sản phẩm bán ra tập trung hầu hết ở các dự án tích hợp quy mô lớn, cho thấy mô hình này tỏ ra hấp dẫn với cả người mua để ở và nhà đầu tư.

“Đa số người mua để ở ưa chuộng không gian xanh, tiện nghi, tiện ích trong khi vẫn đảm bảo cuộc sống riêng tư. Còn các nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng tăng giá hoặc tiềm năng cho thuê và tự kinh doanh trong tương lai”, JLL nhận định.

Trên cùng một dự án, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục tăng giá, nhờ thông tin tích cực xung quanh việc kiểm soát tốt dịch Covid-19 và nguồn cung hạn chế. Giá bán sơ cấp trung bình vẫn ở mức cao 5.158 USD/m2.

JLL dự báo, năm 2021, lượng hàng mở bán mới sẽ tăng gấp đôi, đạt hơn 4.000 căn. Với nhu cầu thị trường tăng, các chủ đầu tư vẫn tiếp tục tự tin ra giá cao.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments