ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Xây dựng

Đồng Nai được Chính phủ duyệt thêm 3 khu công nghiệp gần 6,5 nghìn ha

Chia sẻ

> Bất động sản công nghiệp chuyển động mạnh đầu năm
> Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến bổ sung 6 khu công nghiệp mới

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo đó, địa phương này có thêm 3 khu công nghiệp mới.

Trước đó, Bộ Kế hoạch – Đầu tư có công văn số 8389/BKHĐT-QLKKT trình Chính phủ về Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đến năm 2020 và được Thủ tướng chấp thuận. 3 khu công nghiệp mới với tổng diện tích gần 6,5 ngàn ha đặt ở hai huyện của Đồng Nai.

Một con đường đang thi công ở xã Xuân Nhạn, nơi đặt khu công nghiệp mới Xuân Quế – Sông Nhạn

Trong đó, khu công nghiệp Xuân Quế – Sông Nhạn nằm trên địa bàn hai xã Xuân Quế và Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, có diện tích lớn nhất với khoảng 3.595ha. Khu công nghiệp Bàu Cạn – Tân Hiệp trên địa bàn hai xã Bàu Cạn và Tân Hiệp của huyện Long Thành, diện tích 2.627ha. Khu công nghiệp Long Đức 3 ở xã Long Đức, huyện Long Thành rộng 253ha.

Các khu đất được quy hoạch 3 khu công nghiệp này chủ yếu trồng cao su, ít người sinh sống nên thuận lợi cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất để triển khai dự án. Đồng Nai đang hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để thành lập, chọn nhà đầu tư thi công hạ tầng và cho các doanh nghiệp thứ cấp thuê đất sản xuất.

Ông Lê Văn Danh, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, đất công nghiệp của Đồng Nai còn rất ít, nhưng nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài vào tỉnh khá nhiều. Do đó, Đồng Nai đang gấp rút mở rộng và đầu tư mới các khu công nghiệp trên địa bàn để có đất công nghiệp cho các công ty thuê làm nhà xưởng sản xuất.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Đồng Nai tiến hành điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh cho phù hợp. Tỉnh phân kỳ thực hiện 3 khu công nghiệp cho đồng bộ về kết nối hạ tầng, các dự án thu hút được phải có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai tập trung phát triển công nghiệp nên đang gấp rút chuẩn bị sẵn các điều kiện cần và đủ để đón sóng đầu tư. Trong đó, việc quan trọng hàng đầu là cập nhật đầy đủ các khu công nghiệp trong quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030, để triển khai các bước tiếp theo.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch 38 khu công nghiệp, trong đó 32 khu công nghiệp được thành lập, đi vào hoạt động.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments