ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Gỗ là vật liệu giúp… chống cháy

Chia sẻ

Gỗ là vật liệu xây dựng được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất, nhưng những thông tin về về khả năng chống cháy của gỗ khối trong công trình xây dựng thì không nhiều người nắm rõ.

Vật liệu gỗ đang ngày càng thể hiện vai trò quan trọng của mình trong thiết kế nội thất, xây dựng nhà cửa. Nhờ kết cấu linh hoạt, gỗ thích hợp với rất nhiều công trình, ứng dụng trong kiến trúc. Khi việc dùng gỗ trở nên phổ biến, vấn đề được đặt ra là chúng ta cần nắm được hiệu quả chống cháy của gỗ.

Theo nghiên cứu, gỗ khối có khả năng chống cháy tự nhiên nhờ có lớp cách nhiệt bên trong. Khi gỗ gặp lửa, lớp ngoài cùng bị cháy, tạo ra lớp than bảo vệ tự nhiên, trì hoãn quá trình lửa cháy lan vào trong lõi gỗ. Do gỗ khối có cấu tạo rắn, không khí và lửa bị hạn chế sẽ bị hạn chế nếu công trình không may xảy ra hỏa hoạn.

Những năm gần đây, có nhiều nghiên cứu thử nghiệm cho thấy độ an toàn của vật liệu gỗ trong kế hoạch xây dựng bền vững và tái tạo. Quá trình nghiên cứu và phân tích cho biết, gỗ khối lượng lớn không chỉ đáp ứng được tiêu chuẩn của an toàn phòng cháy chữa cháy mà còn đạt được nhiều hơn cả kỳ vọng.

Cụ thể, một thử nghiệm làm cháy tường thạch cao bọc chéo nhiều lớp gỗ với độ dài khoảng 18cm. Lửa mất khoảng thời gian 3 giờ 6 phút để cháy hết, dài hơn 1 giờ đồng hồ so với tường thạch cao không bọc gỗ.

Việc gia tăng sử dụng gỗ khối trong các công trình kiến trúc nhà ở, các tòa nhà thương mại, cần đi cùng sự hiểu biết nhiều hơn về các quy trình thiết kế phòng cháy chữa cháy đối với loại vật liệu này.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments