ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Những căn hộ trên cao lộng lẫy giá ‘trên trời’

Chia sẻ

> Ngôi nhà mái trấu, cửa tre, vách vôi trộn cát ở Đồng Nai lên báo Mỹ

Những căn hộ penthouse là bảo chứng của sự giàu sang. Loại căn hộ này chỉ dành cho cho giới siêu giàu và những nhà đầu tư “cá mập”. 

Loại hình penthouse nằm ở vị trí cao nhất của tòa nhà xuất hiện từ thập niên 1920 ở New York, Mỹ trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng nhanh dẫn đến sự bùng phát nhu cầu xây dựng.

Trước khi xuất hiện loại căn hộ này, nóc nhà thường là chỗ dành cho người giúp việc và là nơi chứa đồ. Năm 1925, New York hợp pháp hóa việc cho thuê, các dự án penthouse trên nóc nhà dần trở nên phổ biến và được nâng cấp qua thời gian.

Dưới đây là những penthouse hàng đầu thế giới, đẹp đẽ, lộng lẫy và đắt đỏ.

Stealth – New York, Mỹ

Tòa nhà này được xây mới đằng sau một trong những mặt tiền bằng thép lâu đời nhất của New York. Kiến trúc này đòi hỏi cách tiếp cận thận trọng để kiến trúc đương đại phát triển dung hòa với việc bảo tồn di tích lịch sử. Nhìn từ xa, tòa nhà trông như hình nón chéo với ba nhịp mái nhà dợn sóng tinh tế.

PANO – Bangkok, Thái Lan

PANO Penthouse nằm ở tầng 53 của một cao ốc dân cư cao cấp tại thành phố Bangkok, Thái Lan. Đây là căn hộ penthouse cao thứ tư ở Thái Lan. Đội ngũ kiến trúc sư thiết kế penthouse này với triết lý “hòa thành phố vào cùng thiên nhiên”. Căn hộ mang phong cách hiện đại, đem lại cảm giác thư thái với tầm nhìn bao quát về phía dòng sông Chao Phraya.

Penthouses và Rooftop Terrace – Copenhagen, Đan Mạch

Triết lý thiết kế chủ đạo của dự án này nhằm tạo ra một khu vườn thượng uyển ở nơi cao nhất của khối 3 căn hộ penthouse. Những người sống trong 3 căn hộ này đều có thể thưởng ngoạn, thư giãn trong khu vườn chung rộng rãi này.

Broadway Penthouse – New York, Mỹ

Căn hộ này làm người ta phải có cái nhìn khác về mô hình khu vườn ở thành thị. Căn hộ có một thảm thực vật tươi tốt phía trên mặt sàn bằng gỗ. Broadway Penthouse nằm trên sân thượng với tầm nhìn toàn cảnh ra khu trung tâm Manhattan của New York.

Bondi Penthouse – Sydney, Úc

Vấn đề cần kiến trúc sư giải quyết là làm thế nào đưa khối kiến trúc hiện đại vào một tòa nhà có bề dày lịch sử. Hơn nữa, tòa nhà còn tọa lạc ở khu vực mang nhiều tính biểu tượng của Campbell Parade. Giải pháp là đặt một cấu trúc kim loại mạ với trọng lượng nhẹ lên mái nhà của tòa nhà.

520 West 28th – New York, Mỹ

Ngôi nhà nằm ở ngã tư giao giữa đường 28 và High Line của thành phố New York. Do đó, căn hộ penthouse trên nóc được chia các không gian sống khác nhau cùng với phương cách xử lý tạp âm tương ứng. Tòa nhà có khung thép với những mảng kính lớn trong suốt nhìn rõ bên trong.

Penthouse ở Magdalena – thành phố Mexico, Mexico

Penthouse này nằm bên trong một tòa nhà ở Colonia del Valle, thành phố Mexico. Yêu cầu đặt ra của chủ nhà dành cho nhà thiết kế là lồng ghép các yếu tố văn hóa Mexico vào các chi tiết, điểm nhấn kiến trúc hiện đại. Điểm nổi bật của căn hộ này là sử dụng rất nhiều hạng mục trong suốt.

432 Park Avenue Vinoly Architects – New York, Mỹ

Công trình nằm ở giao lộ giữa đường Park Avenue và đường East 57th của thành phố New York. Tòa nhà này trông nhỏ nhắn như lọt thỏm vào đường chân trời. Lớp bê tông mỏng bọc bên ngoài khung kết cấu bê tông cốt thép, cho phép kiến trúc sư tạo ra nội thất cột – tự – do cho 104 căn hộ sang trọng của tòa nhà này.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments