ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Những dự báo lạc quan về thị trường bất động sản 2021

Chia sẻ

> Mong chờ gì ở thị trường bất động sản năm 2021?
> Hiến kế giải pháp kích hoạt thị trường bất động sản 2021

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) vừa đưa ra dự báo về thị trường bất động sản năm 2021, với những nhận định và kỳ vọng lạc quan hơn năm 2020.

Nhu cầu nhà ở tăng, sản phẩm vẫn không thiếu

VARS dự đoán giá căn hộ tại TP.HCM sẽ tăng trong 6 tháng đầu năm 2021, chủ yếu tại khu vực Thủ Đức, nơi vừa chính thức thành lập thành phố. Trong khi đó, về giá căn hộ tại Hà Nội, VARS đưa ra phán đoán thận trọng hơn, “có thể giữ nguyên hoặc tăng nhẹ so với năm 2020”.

Dự báo có 100.000 sản phẩm căn hộ được giao dịch tại TP.HCM và Hà Nội năm 2021

Tổ chức này nhận định: “Về cuối năm, có thể nguồn cung tăng mạnh, giới đầu tư F0 sẽ rút khỏi thị trường nhiều, các nhà đầu cơ xả hàng mạnh. Lúc này, giá có thể sẽ chững lại, thậm chí bị áp lực giảm giá nhưng trong năm 2021 sẽ chưa xuất hiện giảm giá. Tuy nhiên, những dự án mới ra giai đoạn cuối năm sẽ xây dựng giá bán phù hợp hơn”.

Nhu cầu căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM trong năm 2021 vẫn cao. Căn hộ trung cấp loại 2 phòng ngủ tiếp tục là phân khúc được giao dịch nhiều nhất. Dự kiến, sẽ có từ 90.000 đến 100.000 sản phẩm căn hộ được giao dịch tại hai thành phố này trong năm nay.

Đất gần các khu công nghiệp sẽ biến động tăng mạnh. Nhà ở xã hội cũng có nhu cầu rất lớn, đặc biệt nhà ở xã hội cho công nhân tại các khu công nghiệp. Phân khúc đất nền tại các địa phương cũng được giới đầu tư quan tâm nhiều. Tuy nhiên phân khúc này khan hiếm hơn do các địa phương hạn chế phát triển dự án đất nền.

Đối với phân khúc văn phòng và thương mại, VARS cho rằng nhu cầu sử dụng văn phòng hạng B, C từ các doanh nghiệp mới sẽ giúp thị phần này phục hồi một phần. Trong khi đó, nguồn cung văn phòng hạng A ở TP.HCM và Hà Nội không tăng, nhưng giá thuê vẫn ổn định.

Thị trường địa ốc ở nhiều địa phương “bật dậy”

Kinh tế Việt Nam sẽ giữ nhịp và đạt tốc độ tăng trưởng tốt hơn nên nhu cầu đầu tư và mua nhà tăng trở lại. VARS cho rằng, một số ngành kinh tế sẽ hồi phụ: “Một phần nhóm đầu tư ngắn hạn vào thị trường bất động sản sẽ quay trở lại thị trường truyền thống của mình”.

Phú Quốc nằm trong nhóm địa phương có thị trường bất động sản sôi động năm nay

Các dự án bị vướng mắc về quy định pháp luật sẽ được tháo gỡ nhiều phần trong năm nay. Do đó, nguồn hàng bất động sản trên cả nước sẽ tăng mạnh so với năm 2020.

Một số địa phương phát triển “nóng” thị trường bất động sản nhưng bị ngưng trệ thời gian qua như Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc… sẽ sôi động trở lại.

Sáu tháng đầu năm, sẽ có hàng vạn sản phẩm ở nhiều phân khúc chào hàng thị trường Hà Nội. Trong đó khu vực phía bắc và phía tây thủ đô chiếm tỷ trọng lớn nhất. Cùng thời gian tại TP.HCM, sẽ có khoảng 20 dự án chào hàng, đưa ra thị trường khoảng 30.000 sản phẩm ở nhiều phân khúc.

Phân khúc nhà đất tại các khu đô thị được đầu tư tốt, chất lượng ở Hà Nội và TP.HCM sẽ tăng giá trong năm 2021. VARS dự báo giá nhà đất sẽ tăng khoảng 5 – 10% so với năm 2020.

Bất động sản ở một số địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn, Móng Cái (Quảng Ninh) được cho là có thể tăng mạnh trên 10%. Tại các tỉnh thành khác, giá tăng ở mức 5-7% so với năm 2020.

Bất động sản công nghiệp bùng nổ, bất động sản du lịch phục hồi

Sự dịch chuyển sản xuất và lắp đặt hàng hóa từ các nước trong khu vực tiếp tục chuyển hướng sang Việt Nam sẽ gia tăng nhu cầu sử dụng bất động sản công nghiệp trong năm nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi sau đại dịch

Bất động sản công nghiệp sẽ trở nên sôi động với nhiều dự án mới phát triển hạ tầng khu công nghiệp được phê duyệt. Bên cạnh đó, nhiều dự án logistics phục vụ khu công nghiệp cũng được đẩy mạnh phát triển. Giá cho thuê mặt bằng kho bãi, nhà xưởng trong năm 2021 được dự báo không tăng so với năm 2020.

Tuy nhiên, VARS nhận định, sẽ không xuất hiện khủng hoảng hay boong bóng trong bất động sản công nghiệp trong năm 2021.

Ở lĩnh vực bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng, VARS cho biết ngành du lịch sẽ phục hồi trở lại một phần nhờ hoạt động kích cầu du lịch nội địa. Chính phủ khóa mới sẽ quan tâm hơn đến chính sách pháp lý cho bất động sản du lịch, sẽ tạo niềm tin tốt hơn cho các nhà đầu tư.

Nhiều dự án bất động sản du lịch quy mô lớn, đa dạng dịch vụ, chất lượng cao, nhiều đại đô thị du lịch hoành tráng được hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2021. Điều này sẽ tạo động lực thúc đẩy hiệu quả ngành kinh tế du lịch Việt Nam, tạo lực hút mạnh các nhà đầu tư quay trở lại với thị trường bất động sản du lịch.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments