ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nghiệp Featured

Thủ Đức House bị thu hồi và phạt hơn 350 tỷ đồng tiền thuế

Chia sẻ

> Doanh nghiệp bất động sản TP.HCM nợ thuế hơn 4.000 tỷ đồng

Cục Thuế TPHCM vừa có kết luận thanh tra thuế đối với Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức.

Theo đó, Cục Thuế xác định các hợp đồng xuất khẩu của Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức với phía nước ngoài là hợp đồng giả tạo, nhằm mục đích che giấu giao dịch xuất khẩu giữa Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng ALP với phía nước ngoài.

Hợp đồng mua bán giả tạo này nhằm che giấu số tiền được nhận là 0,1% trên giá trị hàng hóa xuất khẩu. Các hóa đơn mua bán với nhau, với phía nước ngoài đều không đúng, thực tế không có giao dịch mua bán.

Các hóa đơn đầu vào mà Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức khai khấu trừ để nhận tiền hoàn thuế đều nhận từ Công ty Thuduc House Wood Trading là ảo, không có mua bán thật. Điều này nhằm giúp Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức hưởng lợi 0,6% trên giá trị hợp đồng xuất khẩu.

Cục Thuế còn phát hiện hóa đơn Thuduc House Wood Trading xuất cho Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức được lấy đầu vào từ Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng ALP. Việc làm này nhằm thu lợi từ chênh lệch giá USD 0,7% trên giá trị hợp đồng mua bán.

Trong khi đó, hóa đơn của Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng ALP có nguồn từ các công ty không có thật, có dấu hiệu mua bán hóa đơn, hiện các công ty này đã trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

Cục Thuế TP.HCM xác định, chỉ trong vòng 6 tháng (1/2019 – 6/2019), Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức đã trục lợi hơn 221 tỷ đồng tiền thuế. Cục Thuế TP.HCM quyết định thu hồi 221 tỷ đồng đã hoàn thuế cho Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức và thu số tiền chậm nộp 37 tỷ đồng.

Cục Thuế cũng ban hành Quyết định số 5438/QĐ-CT về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do có dấu hiệu phạm tội trốn thuế theo điều 200 Bộ luật Hình sự đối với Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức.

Nguyên nhân, có những tình tiết liên quan đến khoản tiền hưởng lợi từ hành vi đứng tên tờ khai hải quan, hợp đồng và các tờ khai có liên quan đến hoạt động xuất khẩu cho Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng ALP là 11,3 tỷ đồng. Do có dấu hiệu thu lợi bất chính nên Cục Thuế chưa tính thuế giá trị gia tăng và chuyển hồ sơ cho công an điều tra.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments