ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

10 loại hoa đẹp chưng Tết ý nghĩa, hút tài lộc

Chia sẻ

> Biệt thự nghỉ dưỡng ở Tam Đảo đẹp lạ trên báo nước ngoài

Chúng ta thường dâng mâm cúng với hương hoa, trái cây lên bàn thờ gia tiên, thần Phật để cầu mong gia đình làm ăn thuận lợi, bình an, hạnh phúc. Dưới đây là những loại hoa thích thích hợp đặt lên bàn thờ để rước tài lộc vào nhà.

Hoa sen là lựa chọn hàng đầu cho việc thờ cúng giúp tăng vận may tài chính, giúp gia chủ sớm thành đại gia trong tương lai.

Hoa sen mang biểu tượng của nhà Phật. Loài hoa này không chỉ xuất hiện trong các kiến trúc Phật Giáo, mà còn được dùng làm tọa để Đức Phật ngồi.

Hoa sen mang ý nghĩa của sự thanh khiết, nhẹ nhàng, trong trắng, thể hiện sức mạnh, ý chí, niềm tin và nghị lực kiên cường. Dâng hoa sen lên bàn thờ ngày Tết, chắc chắn sẽ mang đến gia chủ nhiều phước lộc may mắn.

Hoa mai là loài hoa rất đặc trưng cho dịp Tết ở miền Trung và miền Nam. Hoa mai có số cánh, kiểu dáng và màu sắc khác nhau như mai tứ quý, mai vĩnh hảo, mai năm cánh, mai núi,…

Người miền Trung, Nam chọn hoa mai là biểu tượng ngày Tết vì mai mang vẻ quyền quý, có sức sống dẻo dai, mãnh liệt. Hoa mai vàng rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn, phú quý. Để có được cây mai đẹp chưng Tết, nên chọn những cây hoa có các nhánh cân đối, vỏ cây có màu đen tự nhiên, không bị nhám hay nấm mốc. Những bông hoa mai phải to, đều cánh không bị tật, héo.

Hoa đào là loại hoa đặc trưng nhất trong dịp Tết Nguyên đán đối với người dân miền Bắc. Đào có nhiều loại như đào phai, đào bích, đào trắng… mỗi loại có màu sắc hoa và kiểu dáng khác nhau. Hoa đào thích hợp với khí hậu của miền Bắc, đây là lý do các gia chủ được chọn làm loại hoa biểu tượng vào dịp Tết.

Hoa đào nở đẹp nhất vào đúng dịp Tết Âm lịch, do đó, loài hoa này được xem là dấu hiệu của một năm mới an lành, may mắn và hạnh phúc. Không chỉ vậy, hoa đào được coi là tinh hoa trong ngũ hành, có thể xua đuổi tà khí, mang lại bình an, thịnh vượng cho gia chủ.

Hoa cúc được xếp thứ hai trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai. Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Đây còn được xem là loài hoa thể hiện cho lòng hiếu thảo. Vì vậy, hoa cúc vàng là loài hoa cắm bàn thờ phổ biến trong các gia đình Việt. Đặt bình hoa cúc vàng trên bàn thờ ngày Tết để cầu cho những điều may mắn, tốt lành về với gia đình.

Có rất nhiều loại hoa cúc và mỗi loại lại có một ý nghĩa, thông điệp khác nhau, nhưng nhìn chung hoa cúc là biểu tượng của sự sống, sự trường tồn, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà.

Hoa lay ơn thường được dùng để chưng Tết từ xa xưa. Tuy mỗi cành lay ơn khá nhỏ bé, nhưng khi cắm tỉa gộp chung nhiều cành với nhau lại tạo nên bình hoa bắt mắt. Đặc biệt, lay ơn còn có nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ, cam, vàng, tím,… nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được bình lay ơn độc đáo cho ngôi nhà của mình.

Hoa lay ơn mang ý nghĩa đem lại may mắn, bình an cho dịp đầu năm mới, những lộc hoa và cành hoa vươn lên trên biểu trưng cho một năm mới phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào, mang đến không gian Tết vui tươi đầy sức sống.

Hoa lay ơn với kiểu dáng dài, bạn nên trang trí trong những bình hoa cao sẽ trông thanh thoát và lộng lẫy hơn. Bạn có thể trang trí lọ hoa bằng nhiều cành hoa lay ơn chụm lại hoặc trang trí xen lẫn với những loại hoa khác tạo điểm nhấn.

Hoa cát tường được chọn cắm bàn thờ vào dịp Tết với mong muốn một năm mới vạn sự may mắn, như như tên gọi loài hoa.

Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím,… nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa tùy theo ý thích. Một trong những cách để giữ hoa cát tường lâu tàn là bỏ vào bình cắm hoa một chút đường.

Hoa đồng tiền, như tên gọi, mang ý nghĩa đặc biệt, là một trong những loại hoa tượng trưng cho tiền tài, may mắn và sự phát lộc trong những ngày đầu năm mới. Hoa có nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng, đỏ, cam, có thể dễ dàng chọn cho mình những bông hoa về trưng bày trong chậu, cắm trong lọ hay treo lên tường.

Những bông hoa đồng tiền mang ước vọng sẽ đem lại cho nhà bạn đẹp hơn, thêm bắt mắt, ấn tượng cũng như tạo niềm vui cho cả gia đình trong ngày xuân sum vầy. Ngoài ra, hoa đồng tiền còn biểu trưng cho sức khỏe và tuổi thọ.

Ngoài ra còn có những loài hoa đẹp và ý nghĩa nên chưng vào dịp Tết như:

Hoa cẩm chướng có ý nghĩa tình yêu trong sáng, thanh cao, nhờ vẻ đẹp toát lên vẻ quyến rũ, lâu tàn. Loài hoa này là sự kết hợp hoàn hảo từ vẻ đẹp riêng mang tính cổ điển và hiện đại. Bạn có thể cắm hoa trơn một màu, hoặc với nhiều màu phối hợp hoặc cùng với những loài hoa khác.

Hoa thủy tiên chưng trong nhà ngày Tết sẽ góp phần làm sáng bừng không gian phòng khách. Hoa thủy tiên có đặc điểm vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng ruộm và đặc biệt tỏa hương thơm ngát. Trong cái lạnh đặc trưng của ngày Tết, hương thủy tiên hòa quyện với mùi hương trầm từ bàn thờ tạo nên sự linh thiêng và ấm áp.

Hoa thủy tiên thường được cắt gọt và tạo hình đa dạng để mọi người có thể lựa chọn cho phù hợp với không gian ngôi nhà. Hoa thủy tiên không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa, là thú chơi hoa tao nhã, thanh lịch, hoa còn mang ý nghĩa tốt đẹp, trừ tà khí, đem đến an lành cho gia chủ. Tùy theo không gian phòng khách và kích thước bàn trà mà bạn có thể chọn thủy tiên được gọt và tạo hình đa dạng sao cho phù hợp.

Hoa hải đường có màu sắc rực rỡ nhưng không chói mắt mang tới cảm giác ấm áp, gần gũi, thoải mái. Cánh hoa dày, khum khum ôm sát nhụy hoa, nhưng khi hoa nở rộ sẽ bung xòe rất đẹp mắt. Hải đường có kích thước hoa lớn, theo khối tròn tượng trưng cho vẻ đẹp đủ đầy, sung túc.

Hoa hải đường thường nở vào dịp Tết tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, sự sum vầy, đoàn tụ. Hoa hải đường nở rất lâu tàn, bạn có thể chưng hoa hải đường ở lọ hoặc chậu hoa hải đường ở phòng khách, phòng làm việc hay ban công hiên nhà để không gian đầy ắp lộc xuân và may mắn đến mọi thành viên trong gia đình.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments