ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn nhà ‘ngụy trang’ bằng mái dốc trồng kín xương rồng

Chia sẻ

> Ngôi nhà xanh vượt khỏi giới hạn của khu đất

Ngôi nhà rộng đến 2.000m2 ở ngoại ô Krakow, Ba Lan có phần mái rất đặc biệt giúp nó dễ dàng “tàng hình” vào không gian xanh mát xung quanh. 

Ban đầu, công ty thiết kế dự định xây dựng căn nhà mái bằng, tuy nhiên bị cộng đồng phản đối vì phá vỡ sự đồng bộ kiến trúc của khu vực gồm toàn nhà mái dốc. Do đó, căn nhà được thiết kế mái dốc rất lớn đến 45 độ che kín một bên.

Mái dốc một phía nhà gây cảm giác mất cân đối, tuy nhiên nó vẫn giúp che chắn, che nắng, cách nhiệt cho công trình.

Mái nhà được trồng phủ kín cây xương rồng xanh tốt. Việc chăm sóc cây xanh trên mái nhà hứng nắng không quá khó khăn vì đây là loại cây chịu nóng cực tốt.

Mái nhà luôn tràn ngập màu xanh cây xương rồng nên nhìn từ xa ở phía hướng mái dốc, căn nhà như biến mất vào rừng cây và đồng cỏ xung quanh.

Tường nhà được bọc bằng một lớp gỗ đỏ nhẹ. Gần đỉnh mái nhà là hàng cửa sổ lắp kính trong suốt để lấy ánh sáng tự nhiên hoặc mở ra để đón gió. Căn nhà cũng được lắp pin năng lượng mặt trời để lấy điện sinh hoạt.

Công trình dùng chủ yếu vật liệu gỗ, hình dáng chữ nhật của nó gợi liên tưởng đến một khu nhà kho. Tuy nhiên, đây là nơi ở ấm cúng với phòng khách, khu sinh hoạt chung, nhà bếp, nhà tắm ở tầng trệt; phòng ngủ chính cùng nhà tắm riêng và hai phòng ngủ phụ, phòng vui chơi cho trẻ em ở tầng trên.

Theo inhabitat

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments