ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Đề án công nhận thành phố Thủ Đức là đô thị loại I phải qua 10 bước

Chia sẻ

> Thành phố Thủ Đức chiếm 80% giao dịch biệt thự và nhà phố của TP.HCM

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết dự kiến tiến độ, thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung TP.HCM sẽ hoàn tất vào tháng 2 năm nay.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo cho biết, trong quá trình lập Chương trình phát triển đô thị TP.HCM và TP Thủ Đức, cơ quan này đã ký 2 hợp đồng với đơn vị tư vấn là Viện Nhà ở và Công trình công cộng thuộc Viện Kiến trúc Quốc gia – Bộ Xây dựng.

Thành phố Thủ Đức

Tổng giá trị 2 hợp đồng nói trên hơn 5,5 tỷ đồng. Trong đó, một doanh nghiệp bất động sản tài trợ đã ứng trước hơn 1,6 tỷ đồng cho đơn vị tư vấn.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ quá trình xây dựng Chương trình phát triển đô thị TP.HCM, TP Thủ Đức giai đoạn 2021 – 2030 và định hướng đến năm 2050, và đề án đề nghị công nhận TP Thủ Đức là đô thị loại I trực thuộc TP.HCM.

Để triển khai, UBND TP.HCM đã cho thành lập tổ công tác liên ngành do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM làm tổ trưởng, Giám đốc Sở Xây dựng làm tổ phó cùng thành viên là lãnh đạo các cơ quan liên quan.

Sở Xây dựng TP.HCM đã phối hợp với đơn vị tư vấn cập nhật số liệu liên quan thực trạng phát triển đô thị TP.HCM. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết vẫn còn thiếu thông tin, tài liệu liên quan đến đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM và đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức.

Dự kiến tiến độ, thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung TP.HCM hoàn tất vào tháng 2/2021, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM vào tháng 9/2021.

Thời gian hoàn tất nhiệm vụ quy hoạch chung và đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức dự kiến lần lượt là tháng 4/2021 và tháng 10/2021.

Chương trình phát triển đô thị TP.HCM và TP Thủ Đức dự kiến sẽ được phê duyệt vào tháng 1/2022.

Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn và doanh nghiệp tài trợ lập báo cáo rà soát, đánh giá khu vực dự kiến thành lập TP Thủ Đức theo tiêu chí đô thị loại I để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận.

Theo đó, một doanh nghiệp bất động sản đã tài trợ kinh phí 2,1 tỷ đồng để đơn vị tư vấn lập báo cáo rà soát, đánh giá khu vực dự kiến thành lập TP.Thủ Đức. Nội dung công việc hiện đã hoàn thành, 3 bên đã ký biên bản nghiệm thu khối lượng công việc.

Việc lập đề án đề nghị công nhận TP Thủ Đức là đô thị loại 1 sẽ được thực hiện theo trình tự 10 bước, trong đó phải đáp ứng những cơ sở pháp lý về quy hoạch chung TP.HCM và Chương trình phát triển đô thị TP Thủ Đức. Kinh phí lập đề án này được lấy từ nguồn vốn ngân sách.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments