ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Quán cà phê phong vị cổ điển giữa Sài Gòn lên báo nước ngoài

Chia sẻ

> Quán cà phê ở Huế lên trang kiến trúc nổi tiếng nước ngoài

Quán cà phê phong vị cổ điển này nằm trong căn biệt thự cũ kiểu Pháp ở một con hẻm nhỏ của Sài Gòn, gợi nhớ không khí của những ngày xa xưa.

Okkio – tên quán theo tiếng Ý là đôi mắt, như một ý niệm về người quan sát, không chỉ ở hiện tại mà cả những gì sắp xảy ra và những điều đã qua. Không gian quán gồm khu biệt thự phía trước, dãy nhà hai tầng mới ở phía sau và một khu vườn. Tất cả kết nối với nhau bằng một lối đi khép kín.

Không gian quán là một cuộc đối thoại giữa cái mới và cái cũ. Đó là ranh giới giữa ngôi nhà và không gian xung quanh, trên lối đi từ biệt thự cũ sang dãy nhà mới, giữa bức tường gạch cũ với mảng tường mới…

Quầy pha cà phê bằng thép không gỉ và cooper nằm bên trái lối vào chính, chiếm phần lớn diện tích tầng một căn biệt thự. Sàn và chân tường xây bằng bê tông. Trên tầng hai, là những bức tường gạch đặc màu xám cũ, thép mạ kẽm thô, thép không gỉ đánh bóng…

Sân vườn là vùng đệm giữa hai khối công trình cũ và mới. Lối đi chia khu vực thành hai vùng hiên và sân trong với lớp kính phân định tinh tế bên ngoài với bên trong. Sàn màu đỏ thu hút mắt nhìn. Ở khu vực phía sau của tầng hai, mang đến tầm nhìn rộng rãi, bao gồm khu vườn và không gian xung quanh.

Những vật dụng nội thất được chế tác thủ công là thành tố quan trọng của không gian kiến trúc quán. Kỹ thuật thủ công xuất sắc được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ của đồ nội thất. Điều đó phù hợp với chất lượng cà phê đặc sắc được bán tại Okkio.

Những hình ảnh khác từ quán cà phê Okkio:

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments