ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nhân Featured

Từ người môi giới việc làm đến chủ tịch tập đoàn bất động sản dẫn dắt thị trường

Chia sẻ

> Tập đoàn Hưng Thịnh tặng máy xét nghiệm Covid-19 tự động hơn 5 tỷ đồng cho CDC TP.HCM

Từ một ông chủ văn phòng giới thiệu việc làm, sau đó chuyển sang lập công ty môi giới địa ốc, giờ đây doanh nhân Nguyễn Đình Trung là chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh với nhiều hoạt động và sản phẩm dẫn dắt thị trường bất động sản.

Tiên phong thực hiện M&A và ứng dụng công nghệ vào bất động sản

Ông Nguyễn Đình Trung sinh năm 1972 ở Bình Định, năm 1990 vào TP.HCM học ngành kế toán. Năm 2002, ông Trung lập Công ty Hưng Thịnh, chuyên tư vấn – môi giới – cho thuê bất động sản. Năm 2007, ông lập Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh

Ngay sau khi thành lập, Hưng Thịnh đã “gặp thời” nhờ cơn sốt đất những năm 2003 – 2007. Ông Trung đã ra tay thực hiện nhiều thương vụ mua bán sáp nhập các doanh nghiệp địa ốc, trong đó có cả những đơn vị lớn gặp khó sau khi đầu cơ dự án.

Hưng Thịnh đã bỏ vốn đầu tư nhiều dự án ở TP.HCM và Phan Thiết, cấu trúc lại sản phẩm và giá thành phù hợp với nhu cầu thực của thị trường và bắt đầu bán ra. Trong thời điểm thị trường bất động sản gặp khủng hoảng, nhờ nhạy bén với thời cuộc, ông Trung đã sở hữu hàng chục dự án.

Danh sách dự án được Hưng Thịnh thâu tóm rất dài: MoonLights Residences và Metro Apartment (quận Thủ Đức), Moonlight Boulevard và Moonlight Park View (quận Bình Tân), 8X Plus, 8X Thái An và 8X Đầm Sen (quận 12, quận Gò Vấp và quận Tân Phú), Sky Center và 91 Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Florita (quận 7); 9 View (quận 9), Richmond City (quận Bình Thạnh), Melody Residences (quận Tân Phú), An Lạc Plaza (huyện Bình Chánh), 26 Nguyễn Thượng Hiền (quận 3); 155 Nguyễn Chí Thanh (quận 10)…

Hưng Thịnh là đơn vị áp dụng “chiêu” mua bán sáp nhập (M&A) sớm và hiệu quả nhất. Để không mất nhiều thời gian và tài chính đi tìm quỹ đất, hoàn tất thủ tục pháp lý sau đó mới phát triển dự án, Hưng Thịnh đã nhanh nhạy thực hiện M&A rút ngắn thời gian, tiết giảm chi phí.

Dự án của Hưng Thịnh ở khu kinh tế Nhơn Hội

Tập đoàn của ông Nguyễn Đình Trung cũng là một trong những đơn vị sớm tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào phát triển các sản phẩm bất động sản. Căn hộ của Hưng Thịnh đang bắt đầu áp dụng công nghệ smarthome để giúp người mua có được cuộc sống tiện nghi, thoải mái, hiện đại.

Khu đô thị diện tích hơn 1.000 ha thuộc khu đô thị Nhơn Hội, tỉnh Bình Định mà Hưng Thịnh đang đầu tư là điển hình rõ nét của hai yếu tố nói trên. Đây là dự án Hưng Thịnh đã thực hiện M&A, và áp dụng công nghệ 4.0 vào tiện ích sử dụng.

Theo đó, khu đô thị này có các loại hình shophouse, resort, khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí tầm cỡ. Hưng Thịnh đưa ứng dụng công nghệ smarthome vào căn hộ, thông qua các phần mềm, người dùng có thể mở đèn tự động, đóng mở rèm cửa, bật điều hòa trước khi vào nhà…

Người đưa Hưng Thịnh Corp vào nhóm tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam

Hưng Thịnh Corp có vốn điều lệ 790 tỷ đồng, do 10 cổ đông sáng lập nên, với 3.000 nhân sự và 64 công ty thành viên. Ông Nguyễn Đình Trung nắm giữ phần lớn cổ phần với 82,29%, cổ đông lớn còn lại nắm giữ 10% cổ phần là ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch HĐQT công ty con Hưng Thịnh Land.

Doanh nhân Nguyễn Đình Trung cùng các cộng sự

Tập đoàn Hưng Thịnh hiện sở hữu 100 dự án bất động sản, nắm giữ hơn 4.500 ha quỹ đất, cung cấp hơn 50.000 sản phẩm ra thị trường. Các dự án do Hưng Thịnh đầu tư và phát triển trải dài khắp cả nước, ngoài thị phần lớn tại TP.HCM còn mở rộng ra các khu vực nhiều tiềm năng như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Hà Nội.

Trong chuỗi sinh thái của đơn vị này, Hưng Thịnh Corp chuyên về đầu tư, Hưng Thịnh Land chuyên bán hàng với mạng lưới phân phối khắp cả nước, Hưng Thịnh Construction chuyên tư vấn, thiết kế, xây dựng, thực hiện các dự án do chính tập đoàn mẹ làm chủ đầu tư.

Hưng Thịnh Corp được xem là tập đoàn địa ốc đứng kế tiếp sau hai đơn vị đang nắm phần lớn thị phần bất động sản ở TP.HCM là Vingroup và Novaland. Hưng Thịnh Land được đánh giá là nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai ở Việt Nam, sau Vinhomes, với 4% thị phần bất động sản nhà ở tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 – nửa đầu 2020.

Dẫn dắt Hưng Thịnh với nhiều thành công liên tiếp, ông Nguyễn Đình Trung đã nhận Giải thưởng Sao Đỏ – Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017. Đây là giải thưởng cao quý do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, bình chọn và tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước, là những tấm gương tiêu biểu cho doanh nhân trẻ và thanh niên noi theo.

Dự án New Galaxy của Hưng Thịnh

Năm 2020, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu. Cũng trong khuôn khổ giải thưởng này, Tập đoàn Hưng Thịnh nhận danh hiệu Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu, Hưng Thịnh Land lần đầu tiên nhận danh hiệu Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu.

Hưng Thịnh ngày càng thể hiện vai trò là một trong những doanh nghiệp tiên phong về tái cấu trúc cũng như chuyển đổi số. Với ngành chính là bất động sản, sau khi chuyển đổi thành mô hình tập đoàn, Hưng Thịnh đổi mới và xây dựng hoàn chỉnh hệ sinh thái bao gồm: đầu tư và phát triển các loại hình bất động sản, xây dựng, công nghệ PropTech, kinh doanh trên nền tảng số…

Nhạy bén với sự thay đổi, chuyển dịch của thị trường, doanh nhân Nguyễn Đình Trung nhanh chóng nắm bắt xu thế mới, đưa ra các giải pháp chiến lược, dẫn dắt Hưng Thịnh bứt phá mạnh mẽ, vươn lên nhóm các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn mạnh của Việt Nam.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments