ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Giấc mơ về cánh rừng hoang dã

Chia sẻ

> Homestay mộc mạc như căn nhà quê của xứ Huế

Vườn địa đàng trong truyền thuyết đã trở thành huyền thoại trong các câu chuyện cổ tích bao đời trải dài từ vô số bảo tàng Phục hưng đến công trình kiến trúc với đủ loại quy mô trên khắp thế giới hiện đại. Sự lãng mạn khiến người ta mê mẩn và đòi hỏi tạo ra những “khu rừng” huyền ảo của riêng mình – những khu vườn nhiệt đới.

Cảm hứng đắm chìm trong vĩnh hằng sâu thẳm, hòa trộn giữa tự nhiên, chỉ có thể được tìm thấy khi bạn sở hữu một khu vườn nhiệt đới

Huyền thoại bắt nguồn từ những câu chuyện lịch sử

Đan xen trong xã hội càng phát triển, nhu cầu được thư giãn, nghỉ ngơi càng nhiều. Sau một ngày dài làm việc, con người có xu hướng tìm về những không gian thoải mái, thanh bình, duy trì cảm hứng. Những khu “rừng” là một trong những điều tất yếu để thanh lọc không khí quanh người, đồng thời mang đến nơi chốn trú ẩn tâm hồn tuyệt vời.

Vườn nhiệt đới có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ về năng lượng trong ngôi nhà vốn “yên ắng” của bạn.

Vườn nhiệt đới là không gian sáng tạo đáng mơ ước nên sở hữu trong nhà, đặc biệt là khi bạn “mang” nhịp điệu của một thế kỷ vội vã

Bên cạnh xu hướng bình ổn và phục hồi mở đầu trong năm 2021 sau chuỗi những biến động thế giới, việc tìm kiếm sự hòa hợp với thiên nhiên để tái tạo tinh thần và trẻ hóa năng lượng đồng thời vẫn thể hiện cảm hứng cá nhân và đặc trưng văn hóa là điều tích cực khuyến khích bạn nên thực hiện và sáng tạo.

Vẻ trù phú thực vật đánh bật nét khác biệt trong tổng thể ngôi nhà. Với những mảng xanh đa dạng tầng lớp, phối kết từ các loài cây đủ loại, nhiều kích thước, màu sắc sống động tác động kích thích mạnh mẽ lên vỏ não, khơi gợi cảm xúc vui vẻ, ham muốn sáng tạo tràn đầy.

Nước là thành phần không thể thiếu ở những khu vườn này. Một góc ngồi thưởng ngoạn cũng tô điểm thêm nét đẹp

Vườn nhiệt đới như một cô nàng hoang dại, đưa mong muốn bứt ra khỏi những quy tắc ngầm cứng nhắc trong xã hội vượt ra ngoài, giúp ta thả lỏng hoàn toàn cơ thể bởi âm thanh của lá và sự rỉ nhỏ của nước cùng chất nền vật liệu cũ kỹ, rêu mộc.

Bên ngoài khí hậu nắng nóng khô khan, âm thanh vồn vã hỗn tạp; tất cả đều dừng lại sau lớp cây xanh mướt, đất đai màu mỡ, ngấm ngầm thể hiện vẻ trù phú qua sự tốt tươi trong vườn.

Nét khác biệt ở một khu vườn nhiệt đới. Màu sắc từ những lá, hoa trong khu vườn cũng rất đa dạng

Mỗi khu vườn là một cánh rừng riêng không thể trộn lẫn

Với bản chất chính là trồng dày đặc, kết hợp nhiều loại cây nhằm đạt được diện mạo rừng rậm như mong muốn, bên cạnh đặc tính khí hậu điển hình của khu vực, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một khu vườn nhiệt đới của riêng mình bằng cách kết hợp các loài thực vật đặc trưng với vật liệu tự nhiên ở địa phương.

Những lối dạo chơi được lót bằng gạch, đá, gỗ…

Chú trọng riêng biệt về thiết kế trên sự phối hợp thực vật, các khu vườn nhiệt đới dễ dàng làm mềm những đường nét hình học được xây dựng dựa trên các bố cục kiến trúc cổ điển và hiện đại. Nhờ tác động tích cực từ lớp cây trồng xanh tốt rậm rạp, các khu vườn nhiệt đới giúp con người gần gũi với thiên nhiên hơn, làm hồi sinh lại những mảng màu bêtông khô cứng của thành phố.

Hoang dại, bí ẩn là một phần của khu vườn nhiệt đới

Theo Kiến trúc & Đời sống

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments