ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nhân Featured

‘Gương mặt vàng’ trong làng review bất động sản

Chia sẻ

Trần Minh BĐS được đánh giá là một trong những kênh review bất động sản uy tín nhất với lượt theo dõi ngày càng tăng trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong thời đại 4.0 và sự lên ngôi của truyền thông mạng xã hội, sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của những youtuber, streamer, blogger… là tất yếu. Song để phát triển dài hạn thì hoàn toàn không dễ.

Trần Minh là một trong những người tiên phong trong việc áp dụng công nghệ, tư vấn bất động sản trực tuyến

Khi nghề chọn người

Nghề review, nói một cách dễ hiểu là trải nghiệm và dùng thử giùm thiên hạ. Bằng trình độ chuyên sâu và khả năng đánh thức giác quan của mình, Youtuber sẽ trải nghiệm và đưa ra nhận định đánh giá khách quan nhất về sản phẩm. Do thông tin đưa ra hoàn toàn mang tính chủ quan những lại có tác động lên số đông, nên để làm nghề này đòi hỏi youtuber phải là người trung thực, chia sẻ đúng cảm nhận của mình.

Ở Việt Nam các kênh review chủ yếu vẫn thuộc các lĩnh vực review: Công nghệ, khách sạn, đồ ăn uống, game, phim, xe hơi, mỹ phẩm… Tuy nhiên lĩnh vực bất động sản, số kênh review lại “đếm trên đầu ngón tay”. Thực ra, lĩnh vực này từng chứng kiến không ít kênh ra mắt những rồi đều thoái lui trong lặng lẽ. Điểm lại chỉ còn một số youtuber như Trần Minh BĐS, Nhà To, CafeLand, Nhà F…

Trong đó, Trần Minh BĐS được đánh giá là một trong những kênh review bất động sản uy tín nhất với lượt theo dõi ngày càng tăng. Trần Minh chính thức đứng trong đội ngũ sáng tạo video trên youtube lần đầu tháng 10/2012. Đến nay đã có hàng trăm video với hơn 41.000 người theo dõi. Mỗi video trung bình đều có hơn 10.000 lượt view, trong đó đa phần nhận được comment tích cực. Tính đến tháng 02.2021, kênh đã thu hút tổng cộng 2.890.716 lượt xem. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến thành công của youtuber này?

Không ít người sẽ bất ngờ khi lần đầu gặp Trần Minh. Xù xì nhưng góc cạnh, giản dị nhưng sâu sắc. Đặc biệt doanh nhân xứ Đoài có phong cách ăn vận khá giản dị, điệu cười hiền khô và cách nói chuyện có duyên dễ khiến người đối diện bị thu hút. Khá bất ngờ khi Trần Minh lập nghiệp từ ngành mỹ phẩm. Và rồi, nghề chọn người, anh bước sang lĩnh vực bất động sản lúc nào không hay.

Kênh youtube Trần Minh BĐS thu hút một số lượng lớn các nhà đầu tư quan tâm

Từ sự tình cờ, doanh nhân sinh năm 1983 đã ngày càng bén duyên với bất động sản. Anh trải qua các công việc như: Bán hàng, tư vấn và xây dựng chiến lược marketing – kinh doanh, diễn giả, huấn luyện doanh nghiệp (business coaching), nhà phân tích độc lập… Anh cũng tham gia đào tạo nhiều khóa môi giới bất động sản trong cả nước. Nhưng tên tuổi của Trần Minh được tạo lập sau những thành công khi tư vấn cho các sàn bán dự án của các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group, FLC…

Hiện anh là một trong những người tiên phong trong việc áp dụng công nghệ, tư vấn bất động sản trực tuyến và xây dựng thương hiệu môi giới hàng đầu tại Việt Nam với hệ sinh thái gồm: Youtube Trần Minh BĐS, Fanpage Trần Minh, TiKtok Trần Minh BĐS… Xác định nội dung là yếu tố quan trọng nhất, anh thực hiện đa dạng các chuyên đề chuyên mục và hình thức thể hiện như: talk show căn nhà đầu tiên, review bất động sản (trải nghiệm thực tế khi các dự án đã hoàn thiện, để thấy cái hay cái đẹp của dự án, phổ biến kinh nghiệm đầu tư BĐS, kinh nghiêm mua chung cư, Sáng tạo với 12h trưa cùng Trần Minh BĐS…

Đầu năm 2020 khi tình hình covid-19 phức tạp, đáp ứng nhu cầu của đội ngũ sales và cộng đồng nhà tư anh đã mở Zoom trực tuyến đối thoại thị trường bất động sản toàn quốc Chương trình vẫn được triển khai định kỳ cho tới hôm nay và nhận được phản hồi tích cực. Trần Minh cũng đang hợp tác liên kết với một số doanh nghiệp và youtuber khác để mở rộng kênh của mình, trong đó Nhà To là một dự án nhiều tham vọng.

Đừng nhầm tưởng “ngồi mát ăn bát vàng”

Nếu chỉ nhìn bối cảnh quay các video nhiều người sẽ nghĩ youtuber sướng thế, toàn được đến chỗ mới, chỗ hay, chỗ đẹp. Nhưng, theo Trần Minh để mỗi video ra đời hoàn toàn không đơn giản. Trước hết phải có kiến thức đầu tư thực tế, sự am hiểu bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước, am hiểu thị trường, vùng đất, am hiểu các kênh đầu tư (vàng, chứng khoán, tiền ảo…) trong cùng thời điểm, chính sách lãi suất ngân hàng ra sao, chính sách hỗ trợ từ chủ đầu tư thế nào?…

Mỗi video trên kênh luôn chứng minh sức nóng của mình khi thu hút hàng chục nghìn người xem và bình luận

Ngay trong nội tại lĩnh vực BĐS cũng phải hiểu tường tận từng phân khúc sản phẩm để biết điểm mạnh điểm yếu ra sao, cơ chế sinh lời của từng loại hình ra sao? khi nào thì nên đầu tư sản phẩm nào?… Đó thực sự là một khối kiến thức khổng lồ cần được phân tích tổ hợp để cho ra kết quả nhanh chóng nhất, chính xác nhất. Có như vậy kênh mới uy tín. Ngoài ra cũng phải kể tới sự nỗ lực của cả một ekip thực hiện. Tuy các video đều dung dị và có phần giản đơn nhưng theo chủ kênh, ý tưởng nội dung chỉ ra đời sau nhiều đêm thức trắng.

Ngoài ra, khó khăn còn ở việc phải thường xuyên đi lại. Làm review không thể ngồi nhà mà “phán” khắp đông tây nam bắc được. Dù đi nhiều vất vả, kinh phí lớn song Trần Minh vẫn kiên trì với quan điểm đề ra: Phải đi từ thực tế, đưa ra thông tin chân thực, nội dung thiết thực. Anh cũng từng thẳng thừng “chê” một số nhược điểm của dự án dù là của CĐT lớn. Tuy nhiên đó lại nội dung nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực.

Anh Minh cũng chia sẻ thêm, luôn nỗ lực không ngừng để trở thành một Influencer (người ảnh hưởng) chính hiệu. Nhưng khi đã là một Influencer rồi thì lại càng phải giữ. Phải sống thực, trải nghiệm thực, phân tích khách quan và so sánh đánh giá dựa trên những góc nhìn đa chiều. Để nhận xét về 1 dự án, nghiên cứu kỹ tài liệu và cảm nhận thực tế thôi chưa đủ, anh cần vận dụng cả những kiến thức về kiến trúc, nghệ thuật trang trí, phong thủy…

Anh chia sẻ, trong nhiều lần đào tạo sales và business coaching tại các sàn, anh được giới thiệu là “phù thủy”. Những với anh, đơn giản là làm vì đam mê, làm vì duyên nợ với nghề bất động sản. Anh cũng chỉ mong hệ sinh thái các kênh digital của mình sẽ không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức về nghề môi giới bất động sản mà còn là nơi quy tụ các cộng sự có chung chí hướng và xây dựng lên một kênh thông tin bất động sản chuyên nghiệp, minh bạch, thiết thực cho nhà đầu tư tại Việt Nam.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments