ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Ngôi nhà mới ốp ngói con sò cũ ở Tây Ninh

Chia sẻ

Ngôi nhà xây dựng mới ở thành phố Tây Ninh này tận dụng những miếng ngói con sò từ căn nhà cũ đã dỡ để gợi nhớ về ký ức êm đềm cho các thành viên trong gia đình.

Căn nhà được công ty thiết kế thực hiện cho gia đình bốn người, với những dấu tích, vật liệu cũ được tái sử dụng, để vẻ đẹp cũ cùng tồn tại với nét hiện đại.

Đại diện đơn vị thiết kế chia sẻ: “Ngôi nhà sẽ trở nên thú vị nếu nó được xây dựng từ các câu chuyện của những người sống trong đó”.

Hình ảnh bắt mắt nhất của công trình là những mảnh ngói con sò. Đây chính là những vật liệu giữ lại từ căn nhà cũ. Ngói con sò ở căn nhà mới không chỉ để lợp mái, mà còn để ốp tường nhà, trang trí mặt tiền.

Những mảnh ngói này không chỉ mang lại cảm giác thân quen cho các thành viên trong gia đình, mà còn giúp giảm lượng nguyên vật liệu mới cho công trình, có lợi về chi phí và môi trường.

“Những viên ngói vảy cá tái chế cũ kỹ, mang đậm màu thời gian, mang đến cảm giác mộc mạc và gần gũi mà loại ngói mới khó có thể có được”, đại diện công ty thiết kế cho biết.

Trên khuôn viên đất dài và hẹp, ngôi nhà chỉ nằm ở đoạn giữa, phần đất còn lại ở phía trước và phía sau được dành làm sân vườn. Ngoài ra, nhờ cách bày biện nội thất, ngôi nhà như có thêm khoảng sân thông thoáng nữa ở trung tâm ngôi nhà.

Khu vực trung tâm ngôi nhà được xây cao, với hai phòng ngủ ở tầng một được thiết kế như ngôi hai nhà nhỏ nằm trong ngôi nhà lớn. Nối giữa hai phòng là cây cầu nối và cũng là ban công nhìn xuống tầng dưới.

Hàng hiên của ngôi nhà không chỉ là không gian đệm – chuyển tiếp giữa các khu vực bên trong và bên ngoài nhà. Đó còn là nơi con cháu đợi bà đi chợ về, nơi mẹ nhặt rau hay cả nhà ngồi gói bánh chưng ngày Tết.

Tầng trệt được thiết kế đơn giản giúp gia tăng cảm giác rộng rãi. Có hai không gian chính gồm phòng khách và khu vực bếp – ăn uống nhưng được phân biệt bằng giật cấp chứ không phải bằng những bức tường.

Ngôi nhà đặc biệt này ngoài hai mái hiên ở hai phía trước và sau nhà, còn có hai mái hiên nhỏ ở bên trong, tạo nên một không gian đặc biệt nhiều cảm xúc.

Theo Dezeen

___________

Bài liên quan

Nơi ăn ở, sinh hoạt, làm việc hòa chung trong căn nhà ở Thủ Dầu Một

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments