ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Quán cà phê Đà Lạt làm du khách ‘lặng người’

Chia sẻ

> Quán cà phê ở Huế lên trang kiến trúc nổi tiếng nước ngoài

Quán cà phê này cách trung tâm Đà Lạt chừng 3 cây số, nằm lưng chừng trên sườn đồi, mang đến cho ẩm khách tầm quan sát khoáng đạt ra xung quanh.

Đại diện đơn vị thiết kế quán cà phê này cho biết: “Lần đầu đến địa điểm này, chúng tôi chỉ biết đứng lặng người, xuýt xoa trước khung cảnh tuyệt đẹp nơi sẽ hình thành quán cà phê trong tương lai”.

Hình dáng mái nhà cùng các khối công trình của quán cà phê được phối so le, tái hiện hình ảnh của những ngọn đồi nhấp nhô phía xa.

Cách bài trí của quán tạo ra những không gian chuyển tiếp giữa bên trong với bên ngoài, giúp du khách tận tưởng không khí trong lành của thành phố cao nguyên.

Một hình ảnh tái hiện khác là thiết kế nhà kính, từ những nhà kính trồng hoa. Nhờ lớp kính, về đêm, ánh đèn bên trong làm quán cà phê nổi bật giữa không gian núi đồi.

Tường quán dùng loại vật liệu polycarbonate cùng với kính ở một số vị trí, mang đến tầm nhìn không có chướng ngại vật vào ban ngày và giúp hắt sáng vào ban đêm.

Thời gian thiết kế quán cà phê này kéo dài đến 2 năm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, địa phương có những thay đổi trong cấp phép xây dựng công trình.

Ý tưởng ban đầu là quán cà phê gồm 3 khu vực, đưa ẩm khách qua một hành trình từ con phố đông đúc đến khi kết thúc ở không gian sâu trong rừng, kết nối với thiên nhiên.

Nhưng cuối cùng, giấy phép dự án thay đổi, chỉ có một khu được phép xây dựng, 80% còn lại không được can thiệp.

Điều này gây nhiều tiếc nuối cho những người thiết kế. Tuy vậy, Đà Lạt vẫn có thêm một quán cà phê ấn tượng.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments