ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Sức sống trên từng chiếc lá trong căn nhà xanh ở Nha Trang

Chia sẻ

Ngôi nhà nằm ở khu đô thị mới hình thành ở phía tây thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Miền Trung nhiều nắng gió nên các kiến trúc sư đã thiết kế nên căn nhà xanh mát mắt như lạc vào khu vườn.

Đơn vị thiết kế cho biết, trước khi lên kế hoạch thực hiện căn nhà, họ phải xem xét các yếu của lô đất nơi công trình tọa lạc. Đó là ngôi nhà nằm trên trục đường lớn của khu đô thị mới, hứng nhiều ánh nắng, bức xạ mặt trời, bên ngoài là tiếng ồn xe cộ và khói bụi ô nhiễm.

Do đó, các kiến trúc sư đã thiết kế những không gian bậc thang và hệ thống mái Thái để tạo nên những khu vườn thông tầng, có khoảng sân lùi râm mát cả trong những buổi trưa. Từ các phòng ngủ có thể đón nhận ánh nắng chiếu qua tán cây xanh bên ngoài khung cửa.

Khu vực sinh hoạt chung là nơi có chức năng chuyển tiếp giữa không gian chung và không gian riêng tư. Sự chuyển tiếp này bao gồm tầm nhìn, ánh sáng, không gian và sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình vừa cởi mở vừa riêng tư.

Chất liệu của căn nhà hiện đại nhưng tạo ra không gian sống truyền thống ấm áp, giúp các thành viên cân bằng đời sống, trở về nhà với khoảng lặng bình yên trong tâm hồn. Mặt nước, cây xanh, và làn gió nhẹ đưa con người gần lại với thiên nhiên trong những năm tháng của đời người.

Sức sống từ thiên nhiên được cảm nhận rõ trong từng chiếc lá, chồi non xanh biếc, trong ánh nắng xiên qua kẽ lá vào phòng. Sự tĩnh lặng hiện hữu ở mọi không gian trong căn nhà này, giúp gia chủ thả lỏng, làm dịu nhẹ lòng mình sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Theo ArchDaily

__________

Tin liên quan

> Căn nhà ấm áp con gái xây tặng mẹ ở Sài Gòn

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments