ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn nhà ấm áp con gái xây tặng mẹ ở Sài Gòn

Chia sẻ

> Nhà trong hẻm Sài Gòn cải tạo thành như resort

Căn nhà nằm ở quận Bình Tân, TP.HCM này là món quà của người con gái dành cho mẹ, người đã sống hơn 30 năm trong ngôi nhà cũ kỹ, xuống cấp.

AD9 Architects – đơn vị thiết kế muốn tạo ra một không gian sống phù hợp, thuận lợi cho người lớn tuổi, đồng thời tạo sự kết nối giữa các phòng chức năng.

Tầng trệt gồm không gian chung, bếp và nơi ngủ của người mẹ. AD9 Architects tránh thiết kế phòng ngủ khép kín như thường thấy, thay vào đó, các yếu thoáng rộng và thông gió được ưu tiên.

Tầng 1 và tầng 2 gồm phòng ngủ của các người con. Hai tầng này được thiết kế lệch tầng để tạo ra khoảng không gian và cảm giác thông thoáng.

Hai phòng ngủ kết nối với phần còn lại của ngôi nhà thông qua khoảng thông tầng, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư khi cần.

Khu vực thờ cúng được đặt ở nơi cao nhất của căn nhà, hướng ra giếng trời rộng, để thể hiện sự tôn kính tổ tiên một cách nhẹ nhàng, ấm áp hơn.

Sân phơi và đường dẫn ra vườn trên mái dốc được tận dụng trồng cây xanh, hoa và rau hữu cơ.

Kiến trúc sư muốn tạo ra một không gian sân vườn trong lành và thoáng đãng, nơi gia đình có thể tổ chức các hoạt động thường ngày, thư giãn, vui vầy bên nhau.

Căn nhà được thiết kế đưa vào sử dụng đúng với quan điểm ban đầu khi thực hiện dự án. Đó là tạo dựng một không gian sống ấm áp bên trong lòng đô thị ồn ào.

Một số hình khác của căn nhà

   

   

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments