ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Công trình như đụn rơm giữa vườn cây xanh ở Thủ Đức

Chia sẻ

Công trình có tên The Straw ở Thành phố Thủ Đức này có thiết kế mở, hài hòa với thiên nhiên, đưa người tham quan về với miền ký ức mộc mạc, gần gũi.

Tên gọi có nghĩa là rơm rạ, công trình này là một nhà phụ phục vụ cho các sự kiện trong ngành kiến trúc. Công trình nằm giữa vườn cây ăn trái xum xuê cùng những vạt rau xanh như ở miền thôn dã.

Đơn vị thiết kế LAA quyết định thực hiện một cấu trúc phù hợp nhất có thể với không gian tự nhiên nơi đây. Khi khối kiến trúc này được hình thành, nhìn từ xa trông giống như một đụn rơm nằm trong vườn ở thôn quê.

Đụn rơm chính là một trong những hình ảnh đẹp của làng quê Việt Nam, gắn với tuổi thơ của nhiều người Việt. Khi một công trình kiến trúc gắn liền và gợi nhớ ký ức, sẽ chạm được vào tâm cảm của người thưởng lãm.

Kiểu cấu trúc bụi rơm là tối ưu để công trình hòa nhập và gần như hòa tan vào không gian thiên nhiên. Công trình không thể hiện sự phô trương về vật liệu, kết cấu kiểu dáng, như thể sẵn sàng xuất hiện rồi biến mất không để ảnh hưởng gì đến khu vườn nơi nó hiện diện.

Nhìn chung, đây là kiểu kiến trúc mà những người thực hiện muốn thể hiện mục đích rằng nó không phá vỡ không gian hiện hữu mà tham gia vào đó như một phần thân thuộc, hòa trộn hết sức tự nhiên.

Theo ArchDaily

___________

Bài liên quan

Sức sống trên từng chiếc lá trong căn nhà xanh ở Nha Trang

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments