ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Hai khu vườn sân thượng ở Việt Nam được nêu danh ấn tượng

Chia sẻ

Hai khu vườn trên sân thượng ở Việt Nam được trang kiến trúc Dezeen xếp vào danh mục 10 rooftop gardens ấn tượng tại các đô thị lớn trên thế giới. 

Khu vườn áp mái ở Sydney, Úc

Khu vườn này nằm trên căn hộ áp mái sang trọng ở Darlinghurst, Sydney. Vườn trên sân thượng nhưng trông như ở dưới mặt đất với những cây thân gỗ lớn, cây bụi, hoa cỏ nguồn gốc bản địa.

Khu vườn được kiến trúc sư cảnh quan Matt Dillion thiết kế, với những loại cây được lựa chọn cẩn thận, phù hợp với điều kiện sống khá khắc nghiệt trên tầng thượng.

Khu vườn Casa Verne ở Mexico

Khu vườn trên tầng thượng căn nhà này được thiết kế như một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh giữa thành phố đông đúc của Mexico.

Lối đi trong sân vườn được lát bằng đá cẩm thạch trắng giả lập những viên cuội, uốn quanh các cụm cây xanh. Các mảng thực vật được trồng vun lên thành những ngọn đồi nhân tạo nhỏ tạo nét sinh động cho khu vườn.

Khu vườn ở San Francisco, Mỹ

Kiến trúc sư Jamie Bush từ Los Angeles đã chọn những loại cây bụi nhỏ phù hợp với khí hậu của California để trồng trên sân thượng này.

Những loại cây này có thể thích nghi với thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh và ngược lại. Trong số này có những loại cây cỏ nhỏ có chức năng trang trí nhưng đủ cứng cáp để phát triển ở khu vực vốn rất nhiều gió.

Veranda Roof Studio ở Pune, Ấn Độ

Studio Course đã làm hồi sinh căn hộ áp mái này ở Pune, tạo ra một không gian sống động xanh mát trên sân thượng tòa nhà.

Nơi đây kết nối với thư viện của căn hộ, với một khu sân vườn xây nhô cao hơn để dùng làm nơi đọc sách và thư giãn. Cây và hoa trồng trong chậu đất nung, sỏi lát dưới sàn, tạo điểm nhấn, tương phản với những bức tường và sàn đá.

Nhà mái đỏ ở Quảng Ngãi, Việt Nam

Ngôi nhà được gọi tên theo màu sắc của mái nhà màu đỏ với 7 bậc thang trải dài. Trên mái nhà bậc thang này, gia chủ dành những ô để trồng rau xanh.

Khu vườn rau trên mái nhà này được thiết kế để hoạt động theo quy trình khép kín từ trồng, tưới, bón phân, tăng trưởng đến thu hoạch và tiêu thụ.

Forest House ở Bangkok, Thái Lan

Ngôi nhà này có hơn 120 cây xanh được trồng trên sân thượng. Nơi đón nhiều nắng nhất của ngôi nhà này cũng được trồng nhiều loại rau xanh, rau thơm và cây ăn trái cho gia đình.

Công ty Shma, đơn vị thiết kế công trình này, cho rằng việc các tòa nhà được trồng phủ thực vật sẽ góp phần giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Maggie’s Center Leed ở Leed, Vương quốc Anh

Đây là thiết kế của Heatherwick Studio cho một khu dành cho bệnh nhân ung thư. Không chỉ trên sân thượng, mà bên trong tòa nhà này cũng đầy cây xanh.

Đơn vị thiết kế muốn đưa vào tòa nhà này hàng nghìn cây cỏ để làm không gian nơi đây có hồn và dễ chịu hơn. Khu vườn sân thượng này trồng nhiều cây có nguồn gốc từ Yorkshire, là những loại cây bụi và cây thường xanh, mang bóng mát quanh năm.

Tokyo home ở Tokyo, Nhật Bản

Khu vườn này trông như một giàn giáo công trình xây dựng trồng xen cây cối vào giữa những thanh sắt. Không giống một khu vườn sân thượng truyền thống, các tầng của giàn giáo mang đến nhiều loại cây xanh khác nhau.

Các loại cây lớn được trồng dưới sàn, trong khi các loại cây nhỏ dần, được sắp xếp cao lên theo chiều vươn lên của bộ khung giàn giáo.

Khu vườn sân thượng ở New York, Mỹ

Nhà thiết kế sân vườn người Hà Lan Piet Oudolf cùng nhà thiết kế High Line ở New York đã dùng những cây thân thảo lâu năm, với các loại cây có hoa lẫn cây cỏ để điểm xuyết cho sân thượng này.

Bốn khu vực trên sân thượng được xếp thành những dãy ghế ngồi thư giãn, cùng một khu ăn uống. Những cụm ô vuông này đặt những chiếc nệm êm, ở giữa trồng hoa cỏ.

Khu vườn bậc thang trên mái nhà ở Nha Trang, Việt Nam

Mái nhà được giật cấp cao dần lên để tạo ra khu vườn lớn, trên đó dành không gian trồng nhiều loại cây xanh, hoa kiểng.

Công trình do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và Masaaki Iwamoto cùng thiết kế. Hai kiến sư này cho biết, khách hàng muốn có một ngôi nhà rộng cùng một khu vườn rộng. Để đáp ứng nhu cầu này, mái nhà được biến thành khu vườn treo.

Theo Dezeen

___________

Bài liên quan

Sức sống trên từng chiếc lá trong căn nhà xanh ở Nha Trang

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments