ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Lượng căn hộ chào bán ở TP.HCM giảm kỷ lục

Chia sẻ

Tuy có nhiều dự án được phép mở bán mới, nhưng thị trường căn hộ tại TP.HCM sau Tết vẫn khá trầm lắng.

Căn hộ hạng sang dẫn dắt thị trường

Từ đầu năm đến nay, chỉ có 1.709 căn hộ được chào bán, giảm 74% so với quý trước và 53% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một trong những quý có nguồn cung căn hộ thấp nhất trong 3 năm qua, chủ yếu do khó khăn về giấy phép và dịch Covid-19.

Phân khúc căn hộ hạng sang chiếm 39% tổng nguồn cung, phân khúc cao cấp chiếm 20%, trong khi phân khúc bình dân không có căn hộ nào chào bán. Phân khúc trung cấp, các năm trước chiếm khoảng 55-60% tổng nguồn cung nhưng hiện chỉ còn 41%.

Khu Đông chiếm 47%, khu Nam chiếm 36%, khu Tây chiếm 14% và khu trung tâm chiếm 3% tổng nguồn cung. Trong 3 năm qua, khu vực trung tâm có rất ít nguồn cung do hạn chế quỹ đất và các vấn đề về giấy phép.

CBRE Việt Nam nhận định, dẫn dắt thị trường căn hộ TP.HCM là phân khúc hạng sang và cao cấp, trong khi đó nguồn cung trung cấp và bình dân ngày càng khan hiếm.

Trong quý vừa qua, có 2.624 căn hộ được tiêu thụ, giảm 48% so với quý trước nhưng cao hơn số căn chào bán mới của quý. Trong khi đó, tỷ lệ hấp thụ của các dự án mới trên thị trường đạt cao, 80%.

Có một điểm chung là giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả các phân khúc, đạt mức 2.219 USD/m2, cao hơn quý trước 2,9% và hơn năm trước 14,6%. Mức giá trung bình tiếp tục tăng được nhận định do các dự án mới mở bán có vị trí tốt gần trung tâm.

Nhu cầu căn hộ sẽ tăng

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao, CBRE Việt Nam cho rằng: “Năm 2021 còn nhiều khó khăn nhưng nhu cầu căn hộ vẫn duy trì tốt. Đây chính là cơ hội để các chủ đầu tư nắm bắt và đáp ứng nhu cầu tiềm năng này trong giai đoạn thị trường thiếu nguồn cung”.

Dự báo, năm 2021 thị trường sẽ có thêm khoảng 17.500 căn hộ với các dự án mới ở quận 9, quận 12, Bình Tân, Nhà Bè.

Giá sơ cấp dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhưng mức tăng ổn định để thị trường có thể tiêu thụ hết các sản phẩm còn lại.

Theo đó, giá chào bán sơ cấp ở các phân khúc tăng từ khoảng 1-4% so với năm trước. Riêng giá căn hộ hạng sang dự kiến tăng 2-7% với sản phẩm mới là căn hộ hạng sang có thương hiệu (branded residence) tại quận 1.

Đáng chú ý, các chủ đầu tư rất năng động khi mở bán dự án ở các thị trường mục tiêu nước ngoài như Đài Loan, Hồng Kông,… Lượng căn hộ bán được dự kiến đạt 15.700 căn và 19.400 căn trong năm 2021 và 2022.

____________

Bài liên quan

DKRA Việt Nam dự báo nguồn cung căn hộ ở TP.HCM tăng mạnh

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments