ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

DKRA Việt Nam dự báo nguồn cung căn hộ ở TP.HCM tăng mạnh

Chia sẻ

Ngày 8/4, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) công bố báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận quý 1 năm 2021 và dự báo thị trường quý 2 với nhiều thông tin đáng chú ý.

Căn hộ giảm, biệt thự biển và condotel tăng mạnh

Theo DKRA Vietnam, quý 1 vừa qua, thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận có nhiều biến động trái chiều ở những phân khúc khác nhau cũng như các địa phương.

Nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tăng mạnh so với cuối năm ngoái, nhà phố biệt thự tăng nhẹ. Trong khi đó, phân khúc căn hộ và đất nền cùng sụt giảm mạnh nguồn cung và lượng tiêu thụ.

Ảnh: TTXVN

Tuy vậy, mặt bằng giá tăng cục bộ ở phân khúc đất nền theo thông tin quy hoạch và nâng cấp lên quận ở những huyện vùng ven. Tương tự, ở phân khúc căn hộ, giá bán điều chỉnh tăng theo việc thành lập thành phố Thủ Đức, thậm chí nhiều dự án thiết lập mặt bằng giá mới chạm ngưỡng phân khúc cao cấp.

Nguồn cung đất nền tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh giảm nhẹ, tuy vậy tỷ lệ tiêu thụ lại tăng 37% so với cuối năm 2020. “Khi quỹ đất sạch tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, thị trường đất nền vùng ven giữ tiếp tục giữ vị thế chủ lực. Trong đó, Long An dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới toàn thị trường”, DKRA Vietnam cho biết.

Thị trường căn hộ ghi nhận nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm gần một nửa so với quý cuối năm ngoái. Căn hộ hạng A vẫn là phân khúc chủ đạo của thị trường, đồng thời có sự gia tăng đáng kể của căn hộ cao cấp.

Trong khi đó, căn hộ hạng C vẫn vắng bóng. Nguồn cung mới chủ yếu tập trung ở khu Đông TP.HCM với giá bán tăng mạnh khi thành phố Thủ Đức chính thức được thành lập.

DKRA Vietnam thông tin: “Nguồn cung nhà phố, biệt thự khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh tăng rất nhẹ so với quý trước. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới chỉ đạt khoảng 33%, giảm gần 60% so với quý 4/2020. Nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở Đồng Nai và TP.HCM. Trong đó, Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường”.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận nguồn cung tăng trưởng mạnh ở loại hình biệt thự biển (3.2 lần) và condotel (7.4 lần) so với cuối năm ngoái. Trong khi đó, nhà phố, shophouse sụt giảm nguồn cung khoảng 60%.

Sức cầu thị trường được nhận định vẫn ở mức khá thấp và tiếp tục có xu hướng giảm. Các dự án tập trung ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc và Bình Thuận. Trong đó, Bà Rịa – Vũng Tàu dẫn đầu nguồn cung mới ở loại hình condotel.

Nhà phố, biệt thự, căn hộ sẽ đồng loạt tăng nguồn cung

Theo dự báo của DKRA Vietnam, đất nền vẫn tiếp tục là kênh đầu tư được lựa chọn hàng đầu trong quý 2. Nguồn cung mới có thể tăng so với quý trước, tập trung chủ yếu ở thị trường các tỉnh giáp ranh: “Sau những sôi động ồn ào ở quý 1, thị trường thứ cấp quý 2 có thể sẽ không có nhiều biến động bao gồm cả về mặt bằng giá”.

Ở phân khúc căn hộ, DKRA Vietnam dự báo nguồn cung có thể sẽ tăng mạnh. Theo đó, sức cầu tại TP.HCM có thể sẽ tăng trong khi Bình Dương đang có dấu hiệu của xu hướng giảm so với cuối năm 2020.

Trong khi đó, nguồn cung mới của phân khúc nhà phố, biệt thự có thể sẽ tăng ở hầu hết địa phương. “Sức cầu chung có tín hiệu tăng, tuy nhiên thị trường thứ cấp có thể không có nhiều biến động”, DKRA Vietnam nhận xét và cho biết thêm, các giao dịch vẫn tập trung ở những dự án đã bàn giao, vị trí kết nối tốt, mức giá trên dưới 10 tỷ đồng/căn.

Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới biệt thự được dự báo có thể sẽ tăng. Theo đó, đa số dự án tập trung ở Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc. “Sức cầu chung có thể tăng nhẹ nhưng không đột biến trong ngắn hạn”, DKRA Vietnam nhìn nhận.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments