ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nhà trong hẻm Sài Gòn bừng sáng nhờ bàn tay kiến trúc sư

Chia sẻ

Từ ngôi nhà cũ trong hẻm rất tối và bức bí ở quận 4, TP.HCM, kiến trúc sư đã biến công trình này thành không gian sống thông thoáng mà ấm áp.

Công ty thiết kế cho biết, trước khi tu sửa, bên trong căn nhà rất tối và ngột ngạt. Đơn vị này cho rằng khó có thể sống thoải mái trong không gian như thế, đối với gia đình 4 người gồm chủ nhà và người mẹ, người cô cùng cậu con trai.

Người mẹ và người cô đã hơn 80 tuổi, nên vị chủ nhà muốn có không gian sống tốt để hai người thân tận tưởng phần đời còn lại ở chốn này. Chủ nhà và đơn vị thực hiện đã gặp gỡ bàn bạc nhiều lần trước khi làm mới căn nhà. Đây được xem là một dự án khó, do diện tích hẹp và những quan niệm lâu đời về phong thủy.

Giải pháp chung lớn nhất là tạo không gian xuyên suốt đồng nhất từ tầng 1 đến tầng 3 của căn nhà, để mang đến cho các thành viên không khí gia đình sum họp. Cách thiết kế của căn nhà không chỉ mang ánh sáng vào bên trong cho sáng sủa thông thoáng, mà còn mang đến cảm giác kết nối tinh thần con người với không gian an lành.


Theo ArchDaily

_____________

Bài liên quan

Nhà trong hẻm Sài Gòn cải tạo thành như resort

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments