ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Toàn vùng quanh sân bay Long Thành là đô thị loại IV vào năm 2025

Chia sẻ

Tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định quy hoạch toàn bộ huyện Long Thành trở thành đô thị, thay vì định hình 3 phân vùng để phát triển đô thị như trước đó.

Kế hoạch này nằm trong đồ án quy hoạch vùng huyện Long Thành đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Đô thị Long Thành gồm 5 phân vùng phát triển

Theo quy hoạch, đến năm 2025, toàn bộ huyện Long Thành sẽ được nâng cấp lên đô thị loại IV, năm 2030 trở thành đô thị loại III.

Về cấu trúc không gian phát triển, vùng huyện Long Thành phân thành 5 phân vùng phát triển xác định bằng địa giới hành chính, các tuyến giao thông chính và địa hình tự nhiên.

Ảnh: TTXVN

5 phân vùng này gồm: vùng đô thị thị trấn Long Thành mở rộng và khu phức hợp công nghiệp, đô thị – dịch vụ Long Thành (phân vùng 1 gồm thị trấn Long Thành, xã Tam An và một phần các xã An Phước, Long Đức, Lộc An)

Vùng đô thị Bình Sơn nằm ở phía đông bắc của huyện (phân vùng 2 gồm một phần các xã Bình Sơn, An Phước, Lộc An, Long Đức và Bình An).

Vùng dịch vụ thương mại – đô thị hỗn hợp phía tây huyện (phân vùng 3 bao gồm một phần các xã Long An, Long Phước và Phước Thái).

Vùng khu vực chức năng đặc thù cảng hàng không quốc tế Long Thành (phân vùng 4 gồm xã Bàu Cạn và một phần các xã Long An, Long Phước, Cẩm Đường và Bàu Cạn).

Vùng công nghiệp đô thị dịch vụ – nông nghiệp công nghệ cao phía nam sân bay Long Thành (phân vùng 5 gồm các xã Phước Bình, Tân Hiệp và một phần các xã Phước Thái, Long Phước và Bàu Cạn).

Đô thị Long Thành là trung tâm vùng

Quy hoạch này xác định đô thị Long Thành là đô thị trung tâm của các vùng lân cận như huyện Cẩm Mỹ, Trảng Bom. Bên cạnh đó, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, nhu cầu giao thông sẽ được đánh giá để có quy hoạch hệ thống giao thông phù hợp.

Trước đó, theo đồ án quy hoạch vùng huyện Long Thành đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu vực đô thị vùng huyện Long Thành được chia thành 3 phân vùng phát triển gồm: đô thị Long Thành (bao gồm thị trấn Long Thành mở rộng và khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Long Thành), đô thị Bình Sơn và đô thị Phước Thái.

Tuy nhiên, tháng 7/2020, Thủ tướng Chính phủ có văn bản chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất công nghiệp và đất ở tại đô thị của Đồng Nai. Trong đó, huyện Long Thành có bổ sung 2 khu công nghiệp Long Đức 3 và Bàu Cạn – Tân Hiệp với diện tích gần 3.000 ha.

Đồ án quy hoạch vùng huyện Long Thành điều chỉnh quy mô dân số dự báo đạt 500.000 người vào năm 2040, tăng so với mức 300.000 người như dự báo trước.

Việc điều chỉnh, cập nhật bổ sung diện tích các khu công nghiệp vào đồ án quy hoạch vùng với quy mô lớn làm thay đổi các dự báo phát triển đất đai và mô hình phát triển vùng.

___________

Bài liên quan

Dự án đất nền, nhà phố, biệt thự ‘phục’ sẵn gần sân bay Long Thành

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments