ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

TP.HCM chỉnh đề án chuyển huyện thành quận để hướng đến tầm nhìn lâu dài

Chia sẻ

Lãnh đạo TP.HCM vừa có ý kiến chỉ đạo Sở Nội vụ điều chỉnh, thay đổi tên đề án chuyển 5 huyện thành quận thành “Đề án về đầu tư – xây dựng các huyện thành quận (hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM) giai đoạn 2021-2030”. 

Theo đó, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch thành phố Võ Văn Hoan về công tác chuẩn bị chuyển một số huyện thành quận (hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM) giai đoạn 2021-2030.

Việc đổi tên được cho là để đầu tư, xây dựng thực chất, có tầm nhìn lâu dài, chứ không chỉ cần đạt đủ tiêu chí để thành quận hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM.

Nếu xét về tiêu chí, hiện mới chỉ có huyện Hóc Môn đạt 30/30 tiêu chí về mặt trình độ phát triển kinh tế – xã hội, cơ sở hạ tầng để chuyển thành quận. Huyện Bình Chánh đạt 26/30 tiêu chí, huyện Nhà Bè, Củ Chi đạt 23/30 tiêu chí và huyện Cần Giờ đạt 19/30 tiêu chí.

Theo lộ trình, các huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh được chuyển thành quận hoặc thành phố thuộc TP.HCM trong giai đoạn 2021-2025. Các huyện Củ Chi, Cần Giờ được chuyển thành quận hoặc thành phố thuộc TP.HCM trong giai đoạn 2025-2030.

Sở Nội vụ được giao làm chủ nhiệm đề án, phối hợp các sở, ngành nghiên cứu, xây dựng các đề án nhánh về lĩnh vực kinh tế đô thị, văn hóa đô thị, hạ tầng đô thị, con người đô thị và quản lý Nhà nước.

Phần việc này hoàn tất trong quý III. Kết quả tổng hợp của các đề án nhánh sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM trong quý IV năm nay.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng giao UBND huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè thành lập các tổ nghiên cứu rà soát các tiêu chí, phối hợp với các cơ quan xây dựng, định hướng, hoàn thiện đề án nhánh liên quan đến việc chuyển huyện thành quận. Tổ nghiên cứu có trách nhiệm định hướng quy hoạch, phát triển đô thị trong tương lai khi 5 huyện được chuyển thành quận.

Việc chuẩn bị xây dựng đề án chuyển một số huyện lên quận hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM trong giai đoạn 2021-2030 được Sở Nội vụ trình UBND TP.HCM trong tháng 3 vừa qua.

___________

Bài liên quan

Giá đất tăng theo đề án chuyển huyện thành quận

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments