ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Nghỉ ngơi cuối tuần trong căn nhà mái rạ giữa hồ ở Long An

Chia sẻ

Căn nhà mái rạ nằm giữa hồ nhân tạo độc đáo này được xây dựng ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Nơi đó gia chủ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ giữa xung quanh hào nước và cây xanh mát mẻ.

Công trình do 3 kiến trúc sư trẻ gồm Nguyễn Hữu Duy, Nguyễn Duy và Bùi Thế Long thiết kế. Ba kiến trúc sư này nhận yêu cầu thiết kế căn nhà độc đáo trên mảnh đất rộng 3.500 m2 cho giám đốc tiếp thị một tập đoàn lớn.

Gia chủ muốn có căn nhà thứ hai hòa hợp với môi trường xung quanh, không gian yên bình để làm nơi nghỉ ngơi cuối tuần. Ngôi nhà trông vẻ ngoài đơn giản với mái tranh nổi bật, nằm giữa hồ nước nhân tạo.

Căn nhà có không gian mở, kết hợp với khu vườn cây tạo ra một nơi chốn khoáng đạt, cởi mở. Các bức tường bê tông chỉ để tạo không gian riêng tư hơn cho hai phòng ngủ và phòng cho người giúp việc, nhà bếp và các khu tiện ích khác.

Nhóm kiến trúc sư cho biết tòa nhà được thiết kế với năm khối riêng biệt, được sắp xếp ngẫu nhiên bên dưới mái tranh lớn bên cạnh hồ nước: “Việc thiết kế các khối chia nhỏ, tạo ra những góc nhìn sinh động, đa dạng cả từ bên ngoài vào lẫn từ bên trong ra. Kiểu thiết kế này còn giúp thông gió tự nhiên, mang ánh sáng ban ngày vào mọi ngõ ngách trong nhà”.

Khu vực sinh hoạt chính gồm nơi tiếp khách và ăn uống. Nơi đây có lắp cửa kính để có thể mở ra hoặc nhìn qua kính để kết nối không gian bên trong với ngoài trời. Ở góc hồ nước, các kiến trúc sư thiết kế một khoảng sân lát sàn gỗ có mái che. Sân này kết nối với sảnh đón khách bằng chính lối đi vào nhà.

Các bức tường được ốp bằng ván thô còn nguyên vân gỗ tạo phong cách mộc mạc giản dị. Sàn bê tông có cùng tông màu với các vật liệu khác của căn nhà. “Sự đồng bộ về màu sắc và kết cấu bề mặt của các thành tố trong ngôi nhà tao ra vẻ đẹp tĩnh lặng, thanh bình và hài hòa với cảnh quan xung quanh”, các kiến trúc sư chia sẻ.

Ngôi nhà được xây dựng với tiêu chí chú trọng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, thoáng khí, thông gió, thân thiện với môi trường. Hồ nước xung quanh còn góp phần làm mát không khí và hơi gió lùa vào bên trong nhà.

Theo Dezeen

___________

Bài liên quan

Ngôi nhà đánh lừa thị giác bằng vẻ ngoài thô mộc

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments