ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn nhà mái bằng mát mẻ giữa Quảng Nam nắng nóng

Chia sẻ

Ngôi nhà ở Quảng Nam này có mương nước chạy quanh, giúp làm dịu không khí nóng của miền Trung, đặc biệt vào mùa hè.

Ngôi nhà nằm trong khu tái định cư mới ở Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Đây là vùng có khí hậu nắng nóng khắc nghiệt nên người dân tìm nhiều cách thức để làm mát căn nhà của mình.

Ngôi nhà có diện tích 7×25 mét, thiết kế cho đôi vợ chồng và hai con trai. Công năng của căn nhà gồm 3 phòng ngủ có toilet, phòng khách, bếp.

Không gian chính của căn nhà gồm khu vực tiếp khách và ăn uống. Khu vực yên tĩnh hơn nằm ở khối phía sau nhà gồm ba phòng ngủ và hai nhà vệ sinh.

Ngôi nhà hình chữ nhật gồm hai hình khối kết nối bên ngoài và bên trong bằng không gian đệm gồm hiên và giếng trời ở trung tâm.

Khoảng trống nằm ở vị trí trung tâm ngôi nhà, như một điểm cân bằng. Ở không gian này, thiên nhiên hiện ra với cây cối, ánh sáng trời.

Các kiến trúc sư đã tính toán về thời tiết, hướng nắng, đưa ra giải pháp lấy ánh sáng tự nhiên. Ngôi nhà được che nắng ở phía Tây, mặt tiền, đồng thời lấy gió mát từ sông ở phía sau nhà.

Điểm nhấn của công trình này là hệ thống mương nước nhỏ chạy bên hông nhà. Hạng mục này giúp giảm nhiệt cho công trình trong thời tiết nắng nóng của miền Trung.

Phóng khách dùng kiểu cửa trượt bằng gỗ để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng. Cửa trượt còn mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra bên ngoài.

Nội thất của căn nhà, từ sofa, bàn ăn đến giường ngủ đều được làm từ gỗ tự nhiên của địa phương.

Mái bằng của ngôi nhà được phủ bằng tấm polycarbonate và dây leo. Chúng góp phần giúp ngăn chặn bức xạ mặt trời, giảm nhiệt lượng.

Theo ArchDaily

___________

Bài liên quan

Căn nhà 62m2 mái thái kép cá tính giữa Sài Gòn

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments