ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Dừng hoặc giãn tiến độ các công trình xây dựng trong vùng phong tỏa

Chia sẻ

Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu dừng các công trình xây dựng không đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công các công trình trong vùng phong tỏa mà không mang tính đặc thù khẩn cấp.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa ban hành văn bản đề nghị UBND thành phố Thủ Đức, các quận, huyện, chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng tại công trình đang hoạt động và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của ngành y tế.

Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các quy định của chính quyền thành phố như: Vệ sinh lao động, vệ sinh công trình, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, đảm bảo không gian thông thoáng; thực hiện nghiêm công tác giám sát sức khỏe và phòng hộ cá nhân cho người lao động; đeo khẩu trang đúng quy định, rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng ra vào.

Bên cạnh đó, khử khuẩn bề mặt, thiết bị, máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công; Vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca; Tổ chức đo thân nhiệt cho người ra, vào công trình, trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên đề nghị theo dõi và báo cơ quan y tế tại địa phương.

Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị tạm dừng các hoạt động không cấp bách; hạn chế số lượng nhân công tập trung tại các sàn công tác; giảm mức độ tập trung người lao động, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người lao động tối thiểu 1,5m.

Trường hợp các chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng không đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, phải dừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Riêng các công trình, dự án xây dựng tại các vùng phong tỏa mà không mang tính đặc thù khẩn cấp thì giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng.

Đối với công trình xây dựng không đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, báo cáo UBND thành phố, Sở Xây dựng để Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định.

___________

Bài liên quan

5 tháng, TP.HCM có 133 công trình sai phép, 288 vi phạm trật tự xây dựng

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments