Hưng Thịnh, Đèo Cả và Nam Miền Trung lập quy hoạch đô thị ở Lâm Đồng
Chia sẻ
Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh – Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung vừa có đề xuất tài trợ lập quy hoạch và đăng ký đầu tư dự án tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
Phạm vi quy hoạch 15.000ha do liên danh này đề xuất bao gồm thị trấn Nam Ban, các xã Mê Linh, Đông Thanh, Nam Hà, Gia Lâm, Phi Tô, huyện Lâm Hà và một phần thuộc xã Bình Thạnh, Hiệp Thạnh và Liên Hiệp, huyện Đức Trọng.
Theo liên danh này, khu đất 15.000ha phù hợp với mục tiêu hình thành khu đô thị mới tầm cỡ hiện đại, đồng bộ và đa chức năng. Đây là đô thị kết hợp với khoa học – giáo dục, đô thị hành chính, đô thị nông nghiệp kỹ thuật cao, đô thị sáng tạo, đô thị kết hợp sinh thái – dịch vụ.
UBND huyện Lâm Hà hiện đã đồng ý cho liên danh tiếp cận thông tin dự án, tài trợ khảo sát, lập quy hoạch chi tiết.
Sở Xây dựng Lâm Đồng đã đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chấp thuận chủ trương cho liên này nghiên cứu, khảo sát và tài trợ lập quy hoạch chung xây dựng khu chức năng với quy mô 15.000ha như đề xuất.
Liên danh phải chịu mọi chi phí, rủi ro trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, lập đồ án. Phải hợp đồng với đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm theo quy định nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.
Sau khi quy hoạch được phê duyệt, liên danh phải bàn giao toàn bộ hồ sơ cho địa phương (không yêu cầu bồi hoàn kinh phí và không gắn với bất cứ điều kiện nào) để quản lý thực hiện quy hoạch, kêu gọi thu hút đầu tư, đấu nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị và nông thôn.
Trước đó, cuối tháng 2/2021, liên danh này đã đề xuất đầu tư dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc. Toàn tuyến dài 67km với quy mô đầu tư giai đoạn 1 có nền đường rộng 17m, 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1 đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc khoảng 19.470 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước khoảng 9.151 tỷ đồng, vốn do nhà đầu tư PPP huy động khoảng 10.319 tỷ đồng.
___________
Bài liên quan
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác Hưng Thịnh đầu tư hạ tầng giao thông gắn với bất động sản