ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Xu hướng chọn bất động sản thay đổi do đại dịch Covid-19

Chia sẻ

Dịch Covid-19 tác động lớn đến thị trường bất động sản, cách chọn sản phẩm bất động sản của một số khách hàng cũng thay đổi theo.

Thời gian gần đây, người ta nhận thấy nhu cầu tăng ở dự án dân cư diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt với nhiều không gian xanh. Khu dân cư có thương hiệu (branded residences) cũng phát triển theo nhu cầu của tầng lớp trung và thượng lưu.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, nhu cầu này thấy rõ ở Hà Nội thời gian qua. Thay vì chọn bất động sản gần biển hay khu vực nông thôn, nhiều người thu nhập cao đã chọn sống tại thành phố vì những tiện ích nhất định. Tuy nhiên, bất động sản ở đô thị mà họ chọn phải đáp ứng hài hòa nhu cầu sống như ở nông thôn nhưng đủ tiện nghi.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, trong những quý đầu của năm 2021, nguồn cung biệt thự và nhà liền kề tại Hà Nội gia tăng. Nguồn cung tập trung ở khu vực phía Tây gồm các quận Hà Đông, huyện Hoài Đức, Đan Phượng và chiếm tới 83% nguồn cung mới. Khu vực này có điều kiện tốt nhờ quỹ đất lớn, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, thu hút nhiều chủ đầu tư.

Đi cùng với đó, những dự án dân cư diện tích lớn với tiện ích sinh hoạt và không gian xanh được tìm kiếm nhiều. Những dự án có quy hoạch chuẩn, môi trường sống hài hòa với thiên nhiên, tiện ích giải trí, thể thao tốt càng được tìm mua nhiều hơn.

Phân khúc khu dân cư có thương hiệu cho thấy tiềm năng lớn. Dự báo, nhiều dự án nhà ở có thương hiệu sẽ ra mắt nhiều trong thời gian tới tại thị trường Hà Nội. Điều này phản ánh tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự ở nhiều thị trường khác trên thế giới. Theo đó, nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp và khả năng thương mại hóa tốt. Từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu.

Ông Matthew Powell cho rằng xu hướng này sẽ càng rõ ràng hơn nữa trong vài năm tới, khi phân khúc bất động sản có chất lượng này đang phát triển. Thực tế, giá thứ cấp biệt thự và nhà liền kề tại Hà Nội tăng trung bình 7%/năm và giá thứ cấp căn hộ tăng trung bình 4%/năm.

Các chuyên gia bất động sản khuyên, nhà đầu tư cá nhân có ý định đầu tư bất kỳ phân khúc bất động sản nào cần nghiên cứu kỹ loại hình đầu tư và tiềm năng phát triển của sản phẩm trong tương lai. Thông tin chính xác và đáng tin cậy về cơ sở hạ tầng, quy hoạch đã được công bố, giúp nhà đầu tư không chạy theo đám đông.

___________

Bài liên quan

Đất đô thị cả nước tăng nhanh, hơn 38,5 nghìn ha mỗi năm

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments