ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nội thất lạ của rạp chiếu phim cho thế hệ Gen Z ở Sài Gòn

Chia sẻ

Màu sắc đậm đà, các khối hình học mạnh mẽ và sự “hồi tưởng” về các tòa nhà nổi tiếng của Sài Gòn xưa trở thành tiêu điểm trong một thiết kế rạp chiếu phim mới ở TP.HCM. 

Công ty nội thất Việt Nam Module K vừa hoàn thành rạp chiếu phim ở tầng trệt của một trung tâm mua sắm. Rạp chiếu phim rộng 2.000 m2, có 1.000 chỗ ngồi, hướng đến khán giả thuộc thế hệ millennials. Các chi tiết của thiết kế rạp lấy cảm hứng từ các địa danh nổi tiếng của Sài Gòn như: Nhà hát thành phố, chợ Bến Thành, bưu điện trung tâm, nhà thờ Tân Định, quảng trường Công xã Paris và cả những con hẻm nhỏ.

Jade Nguyen, giám đốc Module K cho biết: “Chúng tôi nắm bắt những nét đặc trưng của Sài Gòn và lược bỏ các chi tiết, cô đọng các đường nét cơ bản và biến hóa thành các hình dạng hình học. Sau đó, chúng tôi áp dụng kỹ thuật xử lý màu đặc, như được sử dụng trong thiết kế đồ họa và phim hoạt hình, để mang lại yếu tố đồng nhất”. Bảng màu phấn, với các sắc độ hồng hạc, xanh biển và cam sáng, các khối màu và hình khối khác nhau chuyển tiếp các không gian khác nhau và các dải màu tạo ra không gian một chiều sâu dường như vô tận.

Lối vào chính có các hình dạng hình học xen kẽ và tác động đơn giản mạnh mẽ. Sảnh trung tâm rộng lớn và khu vực tiếp khách có mái vòm màu xanh lục Indochine gợi nhớ đến bưu điện trung tâm với trần nhà hình vòm cao chót vót. Cầu thang tròn màu xanh là điểm hẹn của các bạn trẻ. Nền nhà được lát bằng gạch bông hoa văn Á Đông. Một đàn chim bồ câu bay trên cao khiến khán giả nhớ đến những người đang ở nhà hát thành phố và quảng trường Công xã Paris.

Quầy bán vé màu sơn thủy với những hình dạng bắt mắt lấy cảm hứng từ nhịp điệu của những hàng cột và mái che của chợ Bến Thành. Các đường cắt tròn trên tường và trần nhà mang lại sự tương phản cho các hình dạng lặp lại. Sảnh phụ và hành lang gợi nhớ đến những con hẻm và cuộc sống đường phố tấp nập của TP.HCM.

Hành lang dẫn vào sảnh có những mái vòm màu cầu vồng. Tầng lửng và tầng trệt được kết nối với nhau thông qua các hành lang chạy xung quanh tòa nhà. Một số lôgia hình bán nguyệt được hình thành tạo góc check in và tầm nhìn bao quát không gian. Các cột vòm không đối xứng ở phía bên phải của không gian gợi lên phong cách Gothic màu hồng trong thiết kế của nhà thờ Tân Định, cùng một băng ghế chờ màu hồng tươi. Cầu thang màu hồng phấn uốn quanh các cột màu đậm.

Những chiếc ghế hình tròn và hình vuông nằm rải rác khu vực chờ trên gác lửng mang đến sự thư giãn và kết nối. Bên trong rạp chiếu phim, những bức phù điêu hình thoi màu cam và chanh trên tường xen kẽ hình dạng và được chiếu sáng ngược để tương phản với những chiếc ghế màu xanh ngọc đậm.

“Khách hàng muốn truyền tải thông điệp về niềm tự hào về các địa danh Sài Gòn, nhưng không mang phong cách Indochine thông thường. Và chúng tôi muốn loại bỏ thiết kế rạp chiếu phim điển hình – tối tăm và ủ rũ – vì vậy đã cố gắng tạo ra một không gian vui vẻ và thân thiện với các địa điểm kết nối, ăn uống, trình chiếu trước và sau phim”, ông Minh Bùi, Giám đốc điều hành của Beta Group cho biết.

Mục đích là mang đến cho khán giả một điểm đến xem phim hoàn toàn mới, với phong cách nghệ thuật đô thị cộng hưởng với nhịp sống Sài Gòn năng động và nhộn nhịp. “Chúng tôi muốn tạo ra một khoảnh khắc “không thể tin được ”, một sự xôn xao, một cảm giác tuyệt vời để Gen Z nói với bạn bè đến xem thiết kế và ghi nhớ tên”, đại diện đơn vị cho biết.

Theo ArchDaily

____________

Bài liên quan

Giai điệu xanh nhiệt đới trong tòa nhà giữa phố Sài Gòn

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments