ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Giai điệu xanh nhiệt đới trong tòa nhà giữa phố Sài Gòn

Chia sẻ

Đây là căn hộ dịch vụ được thiết kế và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng có nhiều diện tích khác nhau (24 – 45 m2). Tòa nhà tọa lạc trên một khu đất rộng 330 mét vuông, ở trung tâm TP.HCM.

Với mong muốn tạo ra một không gian xanh với các sắc thái để giúp mọi người tận hưởng kỳ nghỉ của họ mà không cần rời khỏi thành phố, các kiến trúc sư quyết định kết nối mọi người với thiên nhiên thông qua thiết kế của mình.

Khi đến địa điểm này để quan sát và đánh giá, các kiến trúc nhận thấy không gian và các tầng xử lý không phù hợp, phòng ngột ngạt, cột ban công nặng và không cần thiết,… “Thay vì mở rộng diện tích xây dựng, chúng tôi cố gắng giữ một khoảng không gian lớn, giữ lại hầu hết các loài thực vật hiện có”, đại diện đơn vị thiết kế chia sẻ.

Các giải pháp được đưa ra là giữ lại các cột và dầm kết cấu, loại bỏ tất cả những thứ dư thừa để đón ánh sáng ban ngày, trồng cây cối. Hệ thống thông gió cho các không gian – bao gồm cả hành lang được thiết kế. Những cửa sổ lớn để tạo ranh giới giữa bên trong và bên ngoài tạo nên những không gian xanh khác nhau cho từng phòng.

Từ cổng vào, có một con đường cong ngắn dẫn vào bên trong, giúp nơi đây trông giống như một nơi để dạo chơi giữa các loại cây, hồ nước, trước khi đi đến sảnh và di chuyển vào phòng riêng của mình.

Mặt tiền tòa nhà và cấu trúc chung được tạo nên từ những đường cong tự nhiên, được bao bọc bởi lớp cây xanh với nhiều loại cây nhiệt đới lớn nhỏ thay đổi tùy theo vị trí. Theo đó, hệ thống ban công ở mỗi tầng cũng không giống nhau. Các khoảng trống giữa ban công các tầng được dành chỗ để trồng các loại cây cao, mang lại không khí trong lành và thư thái cho căn hộ.

Mỗi phòng được xem như một ngôi nhà độc lập. Do đó, nội thất đơn giản được khuyến khích. Để mang đến sự tương tác giữa con người và thiên nhiên, kiến trúc sư sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và các vật liệu thủ công truyền thống như: Gỗ tái sinh tự nhiên, đá chẻ địa phương, bê tông nhẹ, đá mài, mây,…

Tòa nhà như một khu rừng nhiệt đới, nơi mỗi người có thể trải nghiệm với khu vườn yên bình của riêng mình mà không bị quấy rầy bởi ồn ào, khói bụi nơi đô thị. Tòa nhà còn có một hồ bơi nhỏ uốn lượn, nơi mọi người có thể đắm mình trong làn nước, tận hưởng không gian cây xanh yên tĩnh xung quanh trong một mùa hè khô nóng như thế này.

Theo ArchDaily

____________

Bài liên quan

Căn nhà phố giản dị, tinh tế của 3 thế hệ giữa Sài Gòn

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments