ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn nhà có cả khu vườn trên mái ở Nha Trang

Chia sẻ

Căn nhà ấn tượng này nằm ở thành phố Nha Trang. Không gian sống này là nơi gia chủ gửi gắm mong muốn là nơi thư giãn cho cả gia đình, nơi tiếp đón bạn bè đúng nghĩa.

Căn nhà được thiết kế một khu vườn trên mái. Mục đích nhằm thích ứng với khí hậu nhiệt đới, đồng thời gia tăng sự kết nối với con người và với thiên nhiên. Mong muốn đó được thể hiện thông qua các không gian sống, không gian thư giãn với các giải pháp kiến ​​trúc.

Công năng sử dụng của căn nhà hài hòa với quang cảnh xanh quanh với hình ảnh khu vườn gợi ký ức thôn quê xưa. Trong dự án này, vai trò của kiến ​​trúc sư chỉ là nhận diện và thể hiện sự hòa hợp giữa bối cảnh, thiên nhiên và con người.

© Quang Tran
Sơ đồ tầng trệt
Sơ đồ tầng trệt
© Quang Tran

© Quang Tran

Ngôi nhà có vườn trên mái là tổ ấm của gia đình 2 thế hệ, chủ nhân của khu vườn. Dù được xây mới hoàn toàn nhưng nhờ giải pháp kết nối hài hòa từ kiến ​​trúc đến cảnh quan, vườn trên mái là một phần quan trọng trong tổng thể bối cảnh và khó có thể nhận ra đâu là cũ, đâu là mới.

© Quang Tran

Phần

 

Mặt tiền nhà có những tấm rèm xanh cùng tông màu trầm ấm của gỗ, được phân bố hợp lý, vừa để giảm bức xạ nhiệt vừa mang lại bóng mát, thơ mộng sau ngày làm việc trở về nhà. Thay vì có một khoảng sân rộng như những ngôi nhà khác trong vùng, các kiến trúc sư tạo ra nhiều khoảng sân ở các độ cao khác nhau.

© Quang Tran

Không gian vườn cây trên mái kéo xuống sân ở tầng lửng, tạo ra một khu vực sân chơi – vườn rau nối từ mái xuống tầng trệt. Khu vườn cung cấp nhiều loại thực phẩm sạch, là nguồn thực phẩm chính của gia đình. Những món nông sản được trồng trong vườn còn được gia chủ đem biếu bà con lối xóm, tăng cường gắn kết quan hệ xóm giềng.

© Quang Tran

Theo ArchDaily

___________

Bài liên quan

Sức sống trên từng chiếc lá trong căn nhà xanh ở Nha Trang

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments